+Aa-
    Zalo

    Sự thật đằng sau câu chuyện người thân nghe thấy tiếng khóc của em bé sau 4 ngày chôn cất

    (ĐS&PL) - Em bé 3 tháng tuổi ở Protección, Honduras được xác định đã tử vong do sốt nặng và được chôn cất sau đó. Tuy nhiên trong một lần đi qua nghĩa trang, người thân nghe thấy tiếng bé khóc và tiến hành khai quật ngôi mộ rồi đưa bé đến bệnh viện kiểm tra.

    Cụ thể, sau khi chôn cất em bé được 4 ngày thì bỗng nhiên người thân nghe thấy tiếng khóc của bé khi đi ngang qua nghĩa trang. Sợ rằng đứa trẻ vẫn còn sống và bị chôn nhầm nên người này đã vội vàng báo cho gia đình em bé những gì mình nghe được.

    Sau khi biết được sự việc, gia đình đã quyết định khai quật ngôi mộ để kiểm tra. Theo đoạn video ghi lại,  họ hàng của đưa bé đã cố gắng tìm kiếm dấu hiệu sự sống trên cơ thể bằng cách nâng bàn tay em bé lên kiểm tra, nhưng bé vẫn bất động.

    su that dang sau cau chuyen nguoi than nghe thay tieng khoc cua em be sau 4 ngay chon cat
    Bé trai được người thân khai quật để kiểm tra sự sống. Ảnh: Mirror.

    Để chắc chắn hơn nữa, đưa bé đã được đưa đến bệnh viện. Tuy nhiên kết quả nhận được là sự thất vọng nặng nề. Phía bác sĩ khẳng định không hề có dấu hiệu của sự sống. Sau khi xác nhận đứa bé thực sự đã tử vong, bệnh viện trả lại thi thể cho gia đình. Gia đình sau đó buộc lại phải chôn cất em bé lần nữa.

    Về việc người họ hàng nghe tiếng khóc phát ra từ mộ khi em bé qua đời được 4 ngày, bác sĩ cho rằng nguyên nhân có thể do một hiện tượng bất thường hiếm gặp mang tên "hội chứng bắt thế" (catalepsy).

    Đây là chứng rối loạn thần kinh gây cứng cơ và mất tạm thời khả năng cử động, phản ứng với các kích thích bên ngoài, khiến bệnh nhân có xu hướng giữ nguyên tư thế bất động.

    Theo Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Quốc gia Mỹ (NCBI), ở người bị chứng bắt thế, các dấu hiệu quan trọng của cơ thể sống như hơi thở và nhịp tim giảm xuống mức rất thấp, khiến bác sỹ hầu như không thể phát hiện. 

    Tứ chi của bệnh nhân thường giữ nguyên ở tư thế ban đầu, dễ bị nhầm với tình trạng tử thi cứng đơ - giai đoạn thứ ba của quá trình tử vong. Chứng bắt thế đôi khi có thể là một triệu chứng của bệnh động kinh.

    Đã có nhiều trường hợp mắc chứng bắt thế dù được tuyên bố đã chết nhưng vẫn bất ngờ tỉnh và sống lại. Em bé 3 tháng tuổi nói trên có thể tỉnh lại và khóc sau khoảng thời gian bất động do hội chứng bắt thế, nhưng rất tiếc là bé thực sự đã qua đời ở thời điểm được đưa lên khỏi mộ.

    Tương tự với bé trai nói trên, người đàn ông 29 tuổi tên Gonzalo Montoya Jiménez, tù nhân trong một trại giam ở vùng Asturias, Tây Ban Nha được ba bác sĩ khác nhau kết luận tử vong. Nhưng khi nằm ở nhà xác, Jiménez phát ra tiếng ngáy vài giờ sau đó, Science Alert  đưa tin.

    su that dang sau cau chuyen nguoi than nghe thay tieng khoc cua em be sau 4 ngay chon cat2
    Tương tự với bé trai nói trên, Jiménez cũng bất ngờ tỉnh lại sau khi được các bác sĩ giám định khẳng định đã tử vong trước đó. Ảnh: PixHound.

    Jiménez rõ ràng đã lấy lại nhận thức chỉ ít giờ trước khi các bác sĩ thực hiện khám nghiệm tử thi. Gia đình Jiménez cho biết trên người anh có những vết đánh dấu để chuẩn bị mổ. May mắn trước khi quá trình bắt đầu, Jiménez có dấu hiệu còn sống và được nhanh chóng chuyển tới một bệnh viện gần đó.

    Theo đó, người đàn ông nói trên cũng được chẩn đoán mắc hội chứng bất thường mang tên chứng bắt thế (catalepsy).

    Tuy nhiên may mắn hơn bé trai 3 tháng tuổi nói trên, Jiménez được phát hiện kịp thời.

    Jiménez đã tỉnh lại, anh đã yêu cầu được gặp vợ của mình. Các bác sĩ cho biết bộ não của Jiménez bị thiếu oxy trong một thời gian, nhưng anh vẫn có thể nói chuyện và nhớ mọi thứ.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-dang-sau-cau-chuyen-nguoi-than-nghe-thay-tieng-khoc-cua-em-be-sau-4-ngay-chon-cat-a591577.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan