+Aa-
    Zalo

    Syria: 20 ngày bắn phá liên tục ở Đông Ghouta, hơn 1.000 dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cuộc tấn công của chính phủ nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta ở đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 dân thường.

    Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), cuộc tấn công của chính phủ nhằm vào phiến quân ở Đông Ghouta ở đã cướp đi mạng sống của hơn 1.000 dân thường.

    Số liệu thống kê cho thấy có ít nhất 219 trẻ em trong số 1.031 dân thường đã thiệt mạng tại khu vực Đông Ghouta kể từ khi chính phủ Tổng thống Bashar al Assad khởi động cuộc tấn công cách đây 3 tuần. Số người bị thương lên đến 4.350 người.

    Miền Đông Ghouta trở thành "địa ngục trần gian" vì chiến sự liên miên. Ảnh: Getty

    Hội đồng địa phương của Douma, miền Đông Ghouta đã đưa ra lời kêu gọi khẩn cấp, kêu gọi sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế. "Hầu hết hầm trú ẩn đều đã chật và mọi người đang phải ngủ trên đường phố cũng như trong các khu vườn công cộng. Chỉ trong 3 ngày, thật khó để chôn tất cả những người chết vì vụ đánh bom dữ dội", tuyên bố cho hay.

    Đông Ghouta ở miền Đông Syria, rất gần với thủ đô của đất nước và đã bị chính phủ bao vây từ khi cuộc nội chiến bắt đầu vào năm 2012.

    Tổng thư ký Liên Hợp Quốc (LHQ) Antonio Guterres mô tả thành phố là "địa ngục trên Trái Đất", trong khi ông Zeid Ra'ad Al Hussein của Tổ chức Nhân quyền LHQ đổ lỗi cho chính phủ Syria vì đã tiến hành một "cuộc phiêu lưu".

    SOHR cho biết: "Các lực lượng chính trị đã chia Đông Ghouta thành 3 phần - Douma và xung quanh nó, Harasta ở phía Tây, và phần còn lại của các thị trấn phía Nam”. Tuy nhiên, phát ngôn viên của một nhóm nổi dậy nói với Reuters rằng cả Harasta lẫn Douma đều bị cô lập.

    Kể từ ngày 18/2, quân đội chính phủ đã chiếm quyền kiểm soát một nửa khu vực Đông Ghouta, vốn được cho là thành trì cuối cùng của quân nổi dậy.

    Trước chiến tranh, Đông Ghouta là khu vực cung cấp một phần thực phẩm cho Damascus. Thế nhưng, hiện nay, đây lại là khu vực có số trẻ em suy dinh dưỡng cao nhất Syria. Nhiều năm xung đột, bao vây và ném bom đã khiến cả một vùng rộng lớn thiếu lương thực, thuốc men.

    Khoảng 400.000 người được cho là vẫn còn sống trong khu vực.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/syria-20-ngay-ban-pha-lien-tuc-o-dong-ghouta-hon-1000-dan-thuong-thiet-mang-a222154.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan