+Aa-
    Zalo

    Hàng trăm tài liệu mật của Mỹ tiếp tục bị rò rỉ

    (ĐS&PL) - Hàng trăm tài liệu mật của Mỹ về Ukraine, Trung Quốc, Trung Đông tiếp tục bị rò rỉ trên mạng xã hội.

    Tờ New York Times đưa tin, ngày 7/4, một lô tài liệu mật mới của Mỹ về Ukraine, Trung Đông và Trung Quốc đã bị phát tán trên Twitter và nhiều trang web khác. Trước đó một ngày, các tài liệu của Mỹ - NATO về kế hoạch hỗ trợ Ukraine phản công cũng bị rò rỉ ra bên ngoài.

    Trong khi các quan chức tại Lầu Năm Góc và các cơ quan an ninh quốc gia vẫn đang cố gắng điều tra nguồn gốc của các tài liệu vể Ukraine xuất hiện trên mạng xã hội Twitter và Telegram, khoảng 100 tài liệu khác lại được những người dùng ẩn danh đăng tải trên một trang web hình ảnh.

    Theo đó, các tài liệu này không chỉ dừng lại ở tình hình chiến sự của Ukraine. Các nhà phân tích an ninh đã xem xét các tài liệu và cho biết chúng bao gồm cả các bản tóm tắt về Trung Quốc, tình hình quân sự ở Ấn Độ-Thái Bình Dương, Trung Đông và cuộc chiến chống khủng bố.

    tai lieu mat cua my tiep tuc bi ro ri
    Lầu Năm Góc đang điều tra các vụ rò rỉ tài liệu. Ảnh: CNN

    Sau khi những tài liệu đầu tiên về Ukraine bị đăng tải, Lầu Năm Góc xác nhận các nhà điều tra đang xem xét tình hình. Các tài liệu về quân đội Ukraine xuất hiện dưới dạng các bức ảnh về các kế hoạch cung cấp vũ khí cho Kiev, năng lực quân sự cũng như các kế hoạch tấn công khác.

    Các quan chức Lầu Năm Góc thừa nhận rằng chúng là tài liệu của Bộ Quốc phòng, nhưng các thông tin dường như đã bị thay đổi một số phần so với ban đầu.

    Theo cựu quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc Mick Mulroy, các vụ rò rỉ các tài liệu mật là lỗ hỏng an ninh lớn có thể cản trở kế hoạch quân sự của Ukraine đồng thời thể gây ra thiệt hại lớn cho Mỹ cũng như các thành viên trong liên minh tình báo Ngũ nhãn khác gồm Australia, New Zealand, Canada và Vương Quốc Anh.

    "Vì nhiều trong số này là hình ảnh của các tài liệu, nên có vẻ như đó là một vụ rò rỉ có chủ ý được thực hiện bởi một người nào đó muốn gây tổn hại cho các nỗ lực của Ukraine, Mỹ và NATO", ông Mick Mulroy nói.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-lieu-mat-cua-my-tiep-tuc-bi-ro-ri-a571581.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan