+Aa-
    Zalo

    Tại sao socola là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine 14/2?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Socola gần như là món quà không thể thiếu trong ngày Valentine, nhưng vì sao người ta tặng nhau socola trong ngày này thì không phải ai cũng biết.

    Ngày lễ Valentine là dịp để các cặp đôi bày tỏ tình cảm, những ai chưa có người yêu có thể thổ lộ với đối phương. Mặc dù mỗi đất nước có cách đón Valentine khác nhau nhưng nhìn chung, đa số đều tặng cho nhau socola, hoa hồng đỏ, thiệp...

    Ở thời hiện đại, những món quà tặng ngày Valentine đã đa dạng hơn nhưng hầu như không thể thiếu đi những thanh socola.

    Vì sao tặng socola ngày Valentine?

    Socola được dùng làm quà tặng đầu tiên bắt đầu từ năm 1902 bởi những người Aztec và thời đó, nó được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

    Người Aztec tin rằng socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi và cám dỗ. Socola được sử dụng rộng rãi như một thứ nghi lễ không thể thiếu trong các lễ đính hôn, tiệc cưới.

    valentine 1

    Còn từ ngữ nào tuyệt vời hơn bạn muốn dành tặng người yêu thương trong Ngày lễ Tình nhân Valentine bằng một thanh socola, được mệnh danh là "món quà của Thượng đế"? Hơn thế nữa, chính vị ngọt ngào kèm theo vị đăng đắng thú vị của socola là một minh họa tuyệt vời cho tình yêu của các cặp tình nhân. Có lẽ chính vì những lẽ đó mà socola trở thành món quà được ưa thích nhất của các cặp tình nhân trong ngày lễ Valentine. Một trong những slogan được dập nổi trên những miếng socola là "Be Mine" (Hãy là của anh/em).

    Theo truyền thuyết về hoàng đế Montezuma và những nhà thám hiểm Tây Ban Nha thì socola được coi như thực phẩm của quyền lực và sức mạnh. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự lãng mạn và tình yêu.

    Nếm một miếng socola bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... giống như khi bạn nếm hương vị tình yêu, có khi ngọt ngào, có lúc đắng chát. Dù thế nào thì tình yêu luôn mang đến cho con người sự thích thú, say mê khi được trải nghiệm nó.

    Socola tượng trưng cho sự ngọt ngào nhưng cũng có cả cay đắng

    Socola được làm từ hạt của cây cacao được trồng phổ biến ở các vùng rừng nhiệt đới ẩm khu vực Trung - Nam Mỹ, Tây Phi và Đông Nam Á. Sau khi thu hoạch sẽ được đem đi sấy khô, nghiền thành bột, ép bơ trộn cùng đường và sữa. Trong hạt cacao có chứa hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho con người như: 50% chất béo, 20 - 25% carbohydrate, 15 - 20% protein và các khoáng chất khác.

    Chúng có vị đắng và ngọt đan xen, hàm lượng cacao càng cao thì socola càng đắng, ngược lại nếu hàm lượng đường sữa cao thì socola càng có nhiều vị ngọt hơn. Khi nhai, socola sẽ tan chảy trên đầu lưỡi và vị ngon đặc trưng sẽ lan tỏa trong khoang miệng.

    valentine 3

    Hương vị mà chúng ta cảm nhận được khi ăn socola cũng chính là những thứ mà bất kỳ ai cũng đều được nếm trải trong tình yêu. Tình yêu thì luôn có sự thăng trầm, có chút đắng hoà quyện cùng chút ngọt ngào mà vẫn tạo nên cảm giác hấp dẫn. Nhưng dù là bất cứ vị gì thì chúng luôn khiến con người say mê mà tình nguyện đắm chìm. Chính vì lẽ đó, socola là lựa chọn hoàn hảo để tặng người ấy trong ngày Valentine.

    Ngày nay, socola cũng được sản xuất với nhiều loại khác nhau và đều được trang trí rất tinh tế, đẹp mắt. Không chỉ giữ vị nguyên bản, món ăn này cũng được kết hợp với các loại hạt hay được phủ một lớp ngoài bánh, kẹo. Tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người mà đều có cho riêng mình những lựa chọn thích hợp.

    Không chỉ có tác dụng khiến người ăn say mê hương vị mà theo nghiên cứu khoa học, socola cũng rất ích cho sức khỏe và tâm trạng của con người. Thành phần hóa học của socola thậm chí còn có một loại axit amin có tác dụng chống trầm cảm, một chất axit amin khác tạo cảm giác hưng phấn, hạnh phúc, thỏa mãn.

    Socola có thể là món quà truyền thống và không quá mới mẻ trong số vô vàn những lựa chọn ngày Valentine. Nhưng sự đặc trưng ấy mới chính là hương vị đậm chất nhất của lễ tình nhân. Vì thế đừng quên mua tặng người mình yêu socola và cùng nhau thưởng thức sự ngọt ngào của món ăn này.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-sao-socola-la-mon-qua-khong-the-thieu-trong-ngay-valentine-14-2-a565812.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan