+Aa-
    Zalo

    Tài xế bất tỉnh khi xe đang chạy trên cao tốc, nữ hành khách nhanh trí cứu 24 người

    (ĐS&PL) - Nam tài xế bất tỉnh khi xe đang chạy trên cao tốc, rất may một nữ hành khách kịp thời xử lý, đảm bảo an toàn cho mọi người.

    Sohu thông tin, sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 1/7 vừa qua và được camera giám sát trên đường cao tốc ghi lại. Đoạn video cho thấy một xe khách đang di chuyển từ Hà Nam đến Vũ Hán (Trung Quốc) thì bất ngờ đánh lái sang phải, lao vào làn khẩn cấp rồi giảm tốc độ.

    Theo lời kể của những người chứng kiến, thời điểm đó, tài xế họ Phùng bất ngờ bị chảy máu mũi và miệng. Anh mới đánh lái sang phải, chưa kịp dừng xe thì đã bất tỉnh, may mắn nữ hành khách mặc áo hoa kịp thời trợ giúp. Cô lao nhanh đến, chân phải đạp phanh, tay kéo phanh tay để dừng xe. Sau đó, người phụ nữ mở cửa và hướng dẫn các hành khách xuống xe an toàn, đồng thời ổn định cảm xúc của họ.

    tai xe dot nhien bat tinh nu hanh khach lap tuc hanh dong cuu 24 nguoi
    Nữ hành khách kịp thời hỗ trợ khi tài xế đột nhiên bất tỉnh. 

    Khi tất cả đã rời xe khách, cô lần lượt gọi cảnh sát và cứu thương đến hỗ trợ, bên cạnh đó nhờ mọi người tìm một miếng đá kê dưới bánh xe khách, tránh xe bị trượt. Ngoài ra, người phụ nữ cũng cùng các hành khách khác nhặt cành cây và đặt cảnh báo phía sau xe để tránh bị các phương tiện khác tông vào phía sau. Cảnh sát cho biết trên xe lúc đó có 24 người.

    Ông Phùng đã lái xe hơn 30 năm và chưa từng gây tai nạn. Chẩn đoán sơ bộ của bệnh viện cho biết tài xế này bị bệnh động kinh. Hiện, ông đã qua cơn nguy kịch và cần dùng thuốc điều trị.

    Sau khi được đăng tải, sự việc nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, đa số mọi người đều dành lời khen cho sự bình tĩnh, xử lý chính xác và dứt khoát của nữ hành khách. Được biết, cô là một công nhân đã nghỉ hưu ở Vũ Hán, từng làm việc trong một công ty xe buýt và có hơn chục năm kinh nghiệm lái xe.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tai-xe-bat-tinh-khi-xe-dang-chay-tren-cao-toc-nu-hanh-khach-nhanh-tri-cuu-24-nguoi-a544528.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan