+Aa-
    Zalo

    Tân Tổng thống Hàn Quốc hy vọng mở lại đường bay Seoul -Tokyo

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol bày tỏ hy vọng mở lại đường hàng không Seoul -Tokyo để tăng cường trao đổi giữa hai nước.

    Yonhap News đưa tin ngày 11/5 (giờ địa phương), tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cho biết quốc gia này sẽ thực hiện các bước để mở lại một tuyến đường hàng không giữa các sân bay Gimpo của Seoul và Haneda của Tokyo (Nhật Bản) trong tháng này để tăng cường trao đổi giữa hai nước.

    Ông Yoon đã bày tỏ mong muốn trên trong cuộc gặp với một phái đoàn quốc hội Nhật Bản, nhấn mạnh rằng việc khôi phục quan hệ đã rạn nứt giữa hai nước sẽ phục vụ lợi ích của cả hai bên.

    Tổng thống Hàn Quốc cho biết chính phủ nước này có kế hoạch thiết lập các biện pháp phòng chống COVID-19 tại Sân bay Quốc tế Gimpo, Seoul để xét nghiệm tất cả các du khách trước khi mở lại đường bay đến Sân bay Haneda của Tokyo.

    tan tong thong han quoc hy vong mo lai duong bay seoul tokyo
    Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol. Ảnh: Reuters.

    Ông Yoon Suk-yeol bày tỏ hy vọng rằng hai bên sẽ mở ra một biên giới mới trong mối quan hệ theo tinh thần từ tuyên bố chung năm 1998 của Tổng thống Hàn Quốc khi đó là Kim Dae-jung và Thủ tướng Nhật Bản Keizo Obuchi.

    Ông Yoon nói: “Hàn Quốc và Nhật Bản là những nước láng giềng gần gũi nhất và là đối tác hợp tác quan trọng cùng chia sẻ các giá trị dân chủ tự do và nền kinh tế thị trường. Việc khôi phục và cải thiện mối quan hệ Hàn Quốc-Nhật Bản đang trì trệ ngay từ sớm là lợi ích chung của cả hai nước".

    Fukushiro Nukaga, một nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Tự do Nhật Bản và là Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Nhật Bản - Hàn Quốc, cho biết ông đã gặp Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida trước khi khởi hành đến Seoul.

    Thủ tướng Fumio Kishida lưu ý ba điều: đầu tiên, điều quan trọng nhất là cải thiện quan hệ song phương dựa trên mối quan hệ hợp tác hữu nghị được hình thành sau khi bình thường hóa quan hệ năm 1965. Ông Kishida cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác chiến lược ba bên với Mỹ và nối lại các hoạt động giao lưu tích cực giữa người dân Hàn Quốc và Nhật Bản.

    Bích Thảo(Theo Yonhap News) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tan-tong-thong-han-quoc-hy-vong-mo-lai-duong-bay-seoul-tokyo-a537261.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan