+Aa-
    Zalo

    Tàu hải quân chở nước ngọt tặng nhân dân các vùng hạn hán, xâm nhập mặn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các tàu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn mọi mặt, kịp thời cấp nước cho người dân.

    Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các tàu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn mọi mặt, kịp thời cấp nước cho người dân.

    Theo Nhân Dân, ba con tàu của Bộ đội Hải quân (gồm: Tàu 935, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân; Tàu 936, Học viện Hải quân và Tàu 937, Hải đoàn 129, Quân cảng Sài Gòn) vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cơ động gần 20 chuyến chở nước và cấp hơn bảy triệu lít nước ngọt, cùng nhiều vật dụng chứa nước tặng người dân vùng hạn hán, xâm nhập mặn thuộc các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long.

    Đại úy Nguyễn Văn Thương -, Thuyền trưởng Tàu 935 cho biết: “Lần nào cũng vậy, khi Tàu vừa cập cảng, chỉ huy tàu chúng tôi đã nhanh chóng phối hợp cùng chính quyền địa phương thông báo cho người dân trong vùng đến nhận nước về sinh hoạt kịp thời.

    Trong hai chuyến giáp Tết Nguyên đán vừa qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã gác việc chuẩn bị Tết cho gia đình mình để cùng tàu đi cấp nước tặng người dân trong vùng hạn, mặn để bà con có nước sinh hoạt trong dịp Tết. Được thấy niềm vui của người dân khi đón nhận nước ngọt, tôi cùng anh em trên tàu như quên hết mệt mỏi”.

    Tàu Hải quân 935 nhận nước ngọt từ Tàu Hải quân 936 tại cửa sông Soài Rạp (Tiền Giang) để trung chuyển đưa vào bờ cung cấp miễn phí cho các hộ dân vùng hạn, mặn. Ảnh: Nhân dân

    Tàu 935 cũng như Tàu 937 mỗi chuyến chở được hơn 300 nghìn lít nước ngọt (riêng Tàu 936 mỗi chuyến chở được một triệu lít), kèm theo nhiều bình nước lọc tinh khiết loại 5 lít/bình để cấp miễn phí tặng người dân.  Các tàu sẽ theo nhu cầu của địa phương và kế hoạch của cấp trên để cơ động đến những nơi bị hạn, mặn không có nước ngọt.

    Mặc dù địa hình cơ động khá phức tạp, khó khăn, biển sóng to, gió lớn, các sông thì luồng hẹp; song với tinh thần vì nhân dân phục vụ, các tàu đều hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo đảm an toàn mọi mặt, kịp thời cấp nước cho người dân.

    Hồi tháng 4, Tiền phong cũng đưa tin, nhằm giúp người nghèo vùng hạn mặn tại tỉnh Kiên Giangkhắc phục tình trạng thiếu bồn chứa nước sạch sinh hoạt, T.Ư Hội LHTN Việt Nam và CLB Đầu tư và Khởi nghiệp đã kêu gọi các cá nhân, doanh nghiệp chung tay cùng nhân dân để vượt qua khó khăn.

    Theo đó, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, CLB Đầu tư và Khởi nghiệp, Tỉnh Đoàn Kiên Giang phối hợp các đơn vị đã trao tặng 50 bồn chứa nước có dung tích 500 lít cho nhân dân huyện Hòn Đất. Mỗi bồn chứa nước trị giá 1,5 triệu đồng.

    Các hộ nhận bồn chứa nước sạch đa số là hộ dân tộc Khmer nghèo, ở ấp Giồng Kè và là những hộ bị thiệt hại nhiều diện tích lúa vụ Đông Xuân 2019 - 2020 do nhiễm mặn…

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-hai-quan-cho-nuoc-ngot-tang-nhan-dan-cac-vung-han-han-xam-nhap-man-a321910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan