+Aa-
    Zalo

    Tàu ngầm triệu USD được rao trên Shopee Thái Lan, tiết lộ động cơ phía sau trò đùa "trái khoáy"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 25/8, người dùng Internet tại Thái Lan chia sẻ hình ảnh hài hước về một gian hàng đăng bán tàu ngầm trên Shopee.

    Ngày 25/8, người dùng Internet tại Thái Lan chia sẻ hình ảnh hài hước về một gian hàng đăng bán tàu ngầm trên Shopee. Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ý từ cộng đồng.

    Xuất hiện lần đầu tiên vào tối ngày 25/8/2020 trên sàn thương mại điện tử Shopee ở Thái Lan, một chiếc tàu ngầm trị giá 220 triệu bath (tương đương hơn 160 tỷ đồng) đã gây bão trên mạng xã hội nước này.

    Và để mua được nó, người dùng sẽ phải chấp nhận thời gian giao hàng lâu hơn bình thường là trong vòng 30 ngày (có thể do kích thước cồng kềnh) và phí vận chuyển 40 baht (khoảng 30.000 đồng) kèm theo.

    Tuy nhiên sau khi được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook, rất nhiều chiếc "tàu ngầm" tương tự cũng đã xuất hiện trên sàn thương mại điện tử này, lên tới hàng trăm chiếc. Sau đó, chúng đã bị hệ thống của Shopee nhanh chóng xóa bỏ.

    Một số người dùng yêu cầu The Thai Industrial Standards Institute (TISI - Viện Tiêu chuẩn Công nghiệp Thái Lan) điều tra về các chính sách bán hàng lỏng lẻo của Shopee. Bởi đây rõ ràng là loại hàng hóa không được đăng bán và nó củng cố một thực tế rằng sàn thương mại điện tử này không hề kiểm tra kiểm soát các mặt hàng được rao bán trên nền tảng của mình.

    Chiếc tàu ngầm được rao bán trên Shopee Thái Lan với giá 220 triệu baht. 

    Theo Thai Rath, chiếc tàu ngầm được rao bán với giá 220 triệu baht trên Shopee là trò đùa "trái khoáy" để nói về việc chính phủ Thái Lan chi tiền mua tàu ngầm bất chấp nền kinh tế nước này đang suy thoái do tác động của dịch Covid-19.

    Ngày 21/8, tiểu ban phụ trách mua sắm tài sản công thuộc Hạ viện Thái Lan đã bỏ phiếu thông qua khoản chi 713 triệu USD cho thương vụ. Bangkok Post đưa tin tiểu ban đã có cuộc tranh luận nảy lửa giữa đại diện hải quân và các thành viên phản đối kế hoạch. Những người chỉ trích trước đó đã gây sức ép, yêu cầu Hạ viện Thái Lan xem xét lại kế hoạch mua sắm tàu ngầm.

    Thông tin bỏ phiếu đã khiến người dùng Internet Thái Lan tức giận. Nhiều người cáo buộc các nghị sĩ ủng hộ thương vụ trên gây lãng phí tiền thuế của dân trong lúc hàng triệu người đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19. Họ còn chia sẻ tên những nghị sĩ bỏ phiếu ủng hộ, kêu gọi người dân không bầu cho họ tại bầu cử sắp tới.

    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tau-ngam-trieu-usd-duoc-rao-tren-shopee-thai-lan-tiet-lo-dong-co-phia-sau-tro-dua-trai-khoay-a336558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cơn

    Cơn "sốt" shophouse đối diện chợ hiện hữu

    Đối với những shophouse có vị trí đắc địa, thuận lợi giao thương, kết hợp được nhiều công năng luôn nhận được sự quan tâm lớn từ giới đầu tư bất động sản, có khả năng sin