+Aa-
    Zalo

    Tây Ban Nha thu giữ lô hàng cocaine lớn nhất trong lịch sử châu Âu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cảnh sát Tây Ban Nha vừa phát hiện và thu giữ 9 tấn cocaine – lượng chất cấm trái phép lớn nhất châu Âu được cho là có nguồn gốc từ Anh.

    Cảnh sát Tây Ban Nha vừa phát hiện và thu giữ 9 tấn cocaine – lượng chất cấm trái phép lớn nhất châu Âu được cho là có nguồn gốc từ Anh.

    Cuối tuần trước, gần 9 tấn chất cocaine được đặt kín dưới đáy các thùng chuối trong ba container đã bị cảnh sát thu giữ tại Algeciras, cảng qua vịnh từ Gibraltar.

    Lực lượng chức năng kiểm tra và thu giữ lô hàng chứa cocaine - Ảnh: DailyMail

    Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Juan Ignacio Zoido tiết lộ tại một cuộc họp báo ngày 25/4 rằng cơ quan điều tra cũng đã bắt giữ 6 nghi phạm ở 3 địa điểm khác nhau bao gồm thủ đô Malaga của Costa del Sol, Lyons ở Pháp và ngay tại cảng Algeciras.

    Ngày 21/4, đích thân Bộ trưởng Zoido cùng Tổng giám đốc Sở Cảnh sát quốc gia Tây Ban Nha và chỉ huy hải quân địa phương Lopez đã kiểm tra và chỉ huy vụ bắt giữ. Tổng cộng có 8.740 kg cocaine được tìm thấy trong 1.080 thùng chuối.

    Bộ trưởng Zoido cho biết: "Chiến dịch này đã thu giữ được lượng cocaine lớn nhất từ ​​trước đến nay ở châu Âu".

    Chất cocaine được bọc trong các bịch nilon kín giấu dưới đáy thùng chuối để ngụy trang - Ảnh: DailyMail

    Lượng ma túy này có giá trị khoảng 437 triệu bảng, nếu vận chuyển trót lọt sẽ lan ra khắp châu Âu.

    Một chuyên gia người Anh với hơn 30 năm kinh nghiệm trong các hoạt động phòng chống ma túy cho biết: “Chắc chắn điểm đến của lô hàng cấm không chỉ ở Tây Ban Nha. Nó sẽ được phân tán khắp các quốc gia châu Âu và trở về Anh. Chúng tôi ước tính rằng khoảng 40% số hàng sẽ có mặt ở thị trường Anh”.

    Bộ trưởng Zoido khẳng định các hoạt động điều tra vẫn đang được tiến hành và mở rộng. Với 101 triệu tấn hàng nhập khẩu trong năm 2017, Algeciras là cảng vận chuyển lớn nhất của Tây Ban Nha và thường được giới tội phạm lựa chọn làm nơi buôn bán chất cấm.

    Tháng 1/2018, chính quyền nước này cũng đã phát hiện và tiêu hủy lô hàng chứa 6 tấn cocaine.

    Thu Phương(Theo DailyMail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tay-ban-nha-thu-giu-lo-hang-cocaine-lon-nhat-trong-lich-su-chau-au-a227759.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan