+Aa-
    Zalo

    Thái Lan: Bất ngờ về danh tính hacker dọa đánh cắp dữ liệu cá nhân của 55 triệu người

    (ĐS&PL) - Một trung sĩ quân đội và vợ của anh ta với cáo buộc hack dữ liệu cá nhân của 55 triệu người Thái và rao bán thông tin dưới tên hacker- 9Near.

    Cảnh sát trưởng quốc gia, tướng Damrongsak Kittiprapas cho biết, một trung sĩ quân đội giấu tên, đã lấy dữ liệu từ ứng dụng Mor Prom và cảnh sát hiện đang thẩm vấn vợ của trung sĩ này, là một y tá và có quyền truy cập vào hệ thống Mor Prom.
     
    Bộ Y tế công cộng đã ra mắt ứng dụng Mor Prom cho phép người dân tiếp cận các dịch vụ tiêm chủng. Ứng dụng này sau đó đã được phát triển thành một cổng dịch vụ y tế. Các nhà chức trách cam kết sẽ đưa ra các biện pháp đảm bảo an toàn dữ liệu cá nhân của mọi người dân trên cổng thông tin nói trên.
     
    thai lan bat ngo ve danh tinh hacker doa danh cap du lieu ca nhan cua 55 trieu nguoi
    Một hacker Thái Lan dọa sẽ công khai dữ liệu cá nhân của 55 triệu dân nước này. (Ảnh: REUTERS)
     
    Trước đó, theo các phương tiện truyền thông, một hacker có tên "9Near" đã đăng trên BreachForum - một trang web nơi dữ liệu cá nhân bị rò rỉ từ các cơ quan nhà nước và các công ty tư nhân được mua bán - rằng mình đã nắm giữ dữ liệu cá nhân của 55 triệu người Thái.
     
    Hacker này cho biết số dữ liệu trên bao gồm họ tên, địa chỉ, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, số điện thoại.
     
    Trên trang web 9near.org, hacker thông báo: “Nếu cơ quan chính phủ cho rằng thông tin bị rò rỉ từ tổ chức của mình, hãy liên hệ với chúng tôi trước 4 giờ chiều ngày 5/4, theo giờ Thái Lan, nếu không, chúng tôi sẽ tiết lộ nguồn thông tin bị rò rỉ và công bố toàn bộ dữ liệu”.
     
    Tin nhắn cảnh báo cũng được gửi qua tin nhắn tới một số phát thanh viên nổi tiếng, bao gồm ông Sorrayuth Suthassanachinda, vào ngày 31-3. Ông này sau đó đã đăng trên Facebook cá nhân và nói rằng mình nhận được một tin nhắn SMS với nội dung là dữ liệu cá nhân của mình, gồm địa chỉ, số chứng minh thư và số điện thoại.
     
    Được biết, ở Thái Lan, bất kỳ ai có liên quan việc trộm dữ liệu cá nhân đều phải đối mặt với án tù lên tới 5 năm theo Đạo luật Tội phạm Máy tính. Trong khi đó, những người lạm dụng và lạm dụng dữ liệu cá nhân sẽ phải đối mặt với án tù 1 năm và/hoặc phạt tiền lên tới 1 triệu baht (khoảng 686 triệu đồng).
     
    Việt Hương (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thai-lan-bat-ngo-ve-danh-tinh-hacker-doa-danh-cap-du-lieu-ca-nhan-cua-55-trieu-nguoi-a571534.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan