+Aa-
    Zalo

    Thảm kịch động đất Thổ Nhĩ Kỳ: Cứu hộ chỉ còn mong tìm được thi thể người thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hai tuần sau thảm kịch động đất kinh hoàng, những người cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ giờ chỉ mong có thể đưa được thi thể những người gặp nạn về với gia đình.

    Khi điều khiển chiếc máy ủi đào bới đống đổ nát của các toà nhà sau thảm kịch động đất hồi đầu tháng 2, ông Akin Bozkurt tự nhủ ít nhất ông có thể tìm thấy thêm thi thể người gặp nạn và đưa họ về với gia đình họ. Theo ông Bozkurt, bằng cách này những người xấu số thiệt mạng có thể được an táng và có một ngôi mộ dành cho riêng mình. 

    Người cứu hộ chia sẻ: "Liệu tôi có thể cầu nguyện cho một thi thể? Chúng tôi sẽ làm vậy và giao thi thể họ về với gia đình".

    Ông Bozkurt, 42 tuổi, đã tới Kahramanmaras, thành phố phía Nam Thổ Nhĩ Kỳ, để giúp phá dỡ các tòa nhà bị đổ sập sau trận động đất mạnh 7,8 độ richter. 

    tham kich dong dat tho nhi ky
    Hàng nghìn ngôi mộ mới được lập nên cho các nạn nhân thảm kịch động đất ở Kahramanmaras. Ảnh: Reuters 

    Ông Bozkurt cho biết: "Bạn có thể tìm thấy một thi thể bị chôn vùi sâu dưới đống đổ nát. Các gia đình vẫn đang chờ đợi và hy vọng. Ít nhất họ mong có thể tổ chức một buổi tang lễ cho người thân của mình. Họ mong có thể chôn cất người thân".

    Theo truyền thống Hồi giáo, những người thiệt mạng nên được chôn cất càng sớm càng tốt.

    Ông Bozkurt kể lại một người cha đã nhờ ông tìm kiếm thi thể con gái trong đống đổ nát. Người cứu hộ chia sẻ: "Ông ấy đã nói rằng 'Hãy tìm giúp tôi một phần thi thể của con bé, để tôi có thể biết mộ cháu ở đâu'. Điều này thật bi thảm".

    "Những gì chúng tôi làm chỉ là tìm kiếm niềm hạnh phúc nhỏ nhoi trong nỗi đau cùng cực này của họ", ông nói thêm.

    Tại một nghĩa địa trong thành phố Kahramanmaras, hàng nghìn ngôi mộ mới đã được dựng lên, cho thấy quy mô của thảm kịch động đất kinh hoàng. Tính đến thời điểm hiện tại, hơn 46.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã thiệt mạng trong trận động đất và con số này dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tham-kich-dong-dat-tho-nhi-ky-cuu-ho-chi-con-mong-tim-duoc-thi-the-nguoi-thiet-mang-a566422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan