+Aa-
    Zalo

    Thắng Trung Quốc 3 – 1, đội tuyển Việt Nam trở lại top 100 FIFA

    (ĐS&PL) - Chiến thắng 3 – 1 trước Trung Quốc ở vòng loại World Cup 2022 đã đưa đội tuyển Việt Nam trở lại vị trí 98 thế giới.

    Ngày 1/2, đội tuyển Việt Nam đã có trận đấu mãn nhãn trước sự cổ vũ của hàng nghìn cổ động viên nước nhà trên sân vận động Mỹ Đình.

    Với nỗ lực và sự quyết tâm cao độ cùng chiến lược đúng đắn, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã giành chiến thắng đầy thuyết phục trước đội tuyển Trung Quốc với tỷ số 3 – 1 nhờ các pha lập công của Tấn Tài, Tiến Linh và Phan Văn Đức.

    thang trung quoc 3 1 doi tuyen viet nam tro lai top 100 fifa
    Đội tuyển Việt Nam trở lại vị trí 98 thế giới nhờ chiến thắng 3 - 1 trước đội tuyển Trung Quốc.

    Theo tính toán của Footy Ranking, đội tuyển Việt Nam được cộng thêm 15,47 điểm sau trận thắn Trung Quốc. Kết quả này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo tăng 4 bậc, lên hạng 98 thế giới với 1.218,55 điểm. Hiện, đội tuyển Việt Nam cách vị trí thứ 97 Congo 3,15 điểm.

    Trong khi đó, đội tuyển Trung QUốc tụt thêm 2 bậc xuống hạng 76 thế giới với 1.313,81 điểm. Thua 2 trận liên tiếp trước Nhật Bản và Việt Nam khiến đội bóng này bị trừ tổng cộng 23,52 điểm.

    Chiến thắng trước Trung Quốc đã giúp đội tuyển Việt Nam có được 3 điểm đầu tiên tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, đồng thời cũng trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên có được một trận thắng ở vòng đấu này tại các kỳ World Cup.

    Sau trận đấu tối ngày 1/2, nhiều cầu thủ và các trợ lý huấn luyện viên (HLV) có quê gần Hà Nội lên xe về ăn Tết với gia đình ngay trong đêm, số còn lại lên đường vào sáng sớm. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo rời khách sạn vào sáng ngày 2/2 nhưng ông không cùng vợ về Hàn Quốc mà ở lại Việt Nam nghỉ lễ. Vợ chồng nhà cầm quân người Hàn Quốc dự định đi du lịch trong dịp Tết.

    Đội tuyển Việt Nam bước vào kỳ nghỉ dài sau một năm tập trung và thi đấu liên tục. Sau Tết, các cầu thủ sẽ hội quân tại các CLB để đá các giải chuyên nghiệp. Tới giữa tháng 3, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung lại để chuẩn bị cho các trận cuối vòng loại thứ ba World Cup 2022 gặp Oman (24/3) trên sân nhà và làm khách tại sân của Nhật Bản (29/3).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thang-trung-quoc-3-1-doi-tuyen-viet-nam-tro-lai-top-100-fifa-a527479.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan