+Aa-
    Zalo

    Thanh Hóa gấp rút hoàn thành 22 cây cầu treo trước tháng 6/2015

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Theo quyết định phê duyệt của Bộ GT - VT, tỉnh Thanh Hóa được đầu tư xây dựng 22 cầu treo tại 9 huyện miền núi của tỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 170 tỷ đồng.

    (ĐSPL) - Theo quyết định phê duyệt của Bộ Giao thông - Vận tải, tỉnh Thanh Hóa được đầu tư xây dựng 22 cầu treo tại 9 huyện miền núi của tỉnh với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 170 tỷ đồng.
    Với tổng mức đầu tư này, tỉnh Thanh Hóa đang tiến hành xây dựng 22 cây cầu treo dân sinh phục vụ cho phát triển kinh tế của đồng bào ở các huyện miền núi. Tại những địa phương gặp khó khăn về kinh phí xây dựng cầu treo dân sinh, các huyện, xã miền núi sẽ lồng ghép nguồn vốn của các dự án 30A, 135 và nguồn vốn xây dựng nông thôn mới.
    Tính đến thời điểm hiện tại, có 5 huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa gồm: Quan Hóa, Thạch Thành, Lang Chánh, Ngọc Lặc và Quan Sơn, đã bàn giao mặt bằng để tiến hành thi công 7 chiếc cầu treo trên địa bàn tỉnh.
    Đông đảo người dân xã Nam Tiến (huyện Quan Hóa) đến dự lễ phát động khởi công xây dựng cầu treo bản Lếp. Ảnh: P.T - T.B
    UBND tỉnh Thanh Hóa đang chỉ đạo các đơn vị chức năng sớm khảo sát, hoàn thành xong thiết kế vị trí xây dựng cầu, bàn giao hồ sơ xây dựng cho UBND các huyện tiến hành công tác giải phóng mặt bằng. Tỉnh phấn đấu hoàn thành xong việc xây dựng toàn bộ 22 cây cầu treo trước mùa mưa bão năm sau (đầu tháng 6/2015).
    Các cầu treo được xây dựng có chiều rộng 1,5 - 2m, dài không quá 120m. Địa điểm xây dựng cầu là những vùng miền núi khó khăn, địa hình hiểm trở, có nguy cơ xảy ra tai nạn sông nước cao, đặc biệt ưu tiên xây dựng cầu treo ở những nơi có học sinh đến trường bằng bè mảng, người dân vượt suối có nguy cơ mất an toàn cao.
    Trong vòng năm nay, Thanh Hóa dự kiến sẽ hoàn thành 10 cây cầu treo dân sinh trên địa bàn các huyện: Thường Xuân, Ngọc Lặc, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Mường Lát, Quan Sơn, Quan Hóa, Bá Thước, Lang Chánh.
    Tình trạng không có cầu đảm bảo an toàn đang tồn tại ở nhiều địa phương miền núi, gây khó khăn cho người dân trong việc giao thương và phát triển kinh tế. Việc sớm hoàn thành và đưa cầu vào sử dụng sẽ tạo điều kiện xóa đói giảm nghèo cho đồng bào dân tộc miền núi vùng sâu vùng xa.
    Trước đó, UBND tỉnh Thanh Hóa cũng đã chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, đặc biệt các huyện miền núi tiến hành kiểm tra, rà soát các vị trí có cáp treo tự tạo qua sông, đồng thời vận động người dân tháo gỡ các cáp treo qua sông nguy hiểm và thay thế bằng đò ngang nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
    Ngày 23/9 vừa qua, tại xã Nam Tiến, huyện Quan Hóa đã khởi công cây cầu treo bản Lếp bắc qua sông Luồng. Đây là cây cầu đầu tiên trong số 22 cây cầu sẽ được xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cầu có chiều dài gần 100m, mặt cắt ngang rộng 1,5m, xây dựng trên thiết kế điển hình của Tổng Công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải, kết cấu thân trên bằng thép mạ kẽm nhúng nóng, lắp ráp theo các modul, liên kết bằng bu lông. Tuổi thọ của cầu trên 25 năm.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thanh-hoa-gap-rut-hoan-thanh-22-cay-cau-treo-truoc-thang-62015-a69952.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan