+Aa-
    Zalo

    Thủ lĩnh của IS bị thương vì không kích ở Iraq?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Giới chức Iraq cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của phiến quân Hồi giáo IS, bị thương trong một cuộc không kích ở miền tây Iraq ngày 8/11.

    (ĐSPL) - Giới chức Iraq cho biết, Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của phiến quân Hồi giáo IS, bị thương trong một cuộc không kích ở miền tây Iraq ngày 8/11.
    AP dẫn tin tức từ quan chức Bộ Nội vụ Iraq cho biết, al-Baghdadi bị thương do bị không kích khi đang họp với các chiến binh ở thị trấn Qaim, tỉnh Anbar. Lầu Năm Góc không đưa ra bất cứ bình luận gì về vụ việc.
    Thủ lĩnh tối cao của IS bị thương vì không kích

    Al-Baghdadi, thủ lĩnh nhóm phiến quân Hồi giáo IS.

    Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Khalid al-Obeidi còn cho biết, phó thủ lĩnh IS Abu-Muslim al-Turkmani đã thiệt mạng trong vụ không kích. Truyền thông Iraq sau đó đăng tải thông tin Baghdadi bị thương nhưng không đưa bằng chứng cụ thể.
    al-Baghdadi năm nay 43 tuổi, từng sinh sống tại Samarra, miền trung Iraq. Tên thật của y là Awwad Ibrahim Ali al-Badri al-Samarrai. Y từng có bằng tiến sĩ tại Đại học Hồi giáo ở Baghdad và nhiều bằng cấp khác liên quan tới đạo Hồi. Năm 2003, al-Baghdadi lập nhóm vũ trang chống Mỹ sau khi chính quyền Saddam Hussein sụp đổ.
    Xem Video:
    Những vũ khí IS sẽ biến siêu trực thăng Mỹ thành 'mồi ngon'?
    Trong bối cảnh bất ổn leo thang ở Trung Đông – Bắc Phi, phiến quân Hồi giáo IS đã liên tục bành trướng và kiểm soát một khu vực rộng lớn lãnh thổ Iraq và Syria. Mỹ và các đồng minh Arab đã phát động chiến dịch không kích nhằm vào IS nhưng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy tổ chức này bị suy yếu.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-linh-cua-is-bi-thuong-vi-khong-kich-o-iraq-a68276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan