+Aa-
    Zalo

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Thông tin về việc đóng phí khi tham gia du lịch phố cổ Hội An đang trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng. Nhiều dân mạng tỏ ra thất vọng khi nghe thông tin này.

    (ĐSPL) – Thông tin về việc đóng phí khi tham gia du lịch phố cổ Hội An đang trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng. Nhiều dân mạng tỏ ra thất vọng khi nghe thông tin này.

    Hội An từ xưa đã trở thành điểm  du lịch đáng tự hào của đất nước bởi nơi đây luôn nhận được những lời khen ngợi, cảnh đẹp, văn minh và là địa điểm duy nhất trong cả nước không có tình trạng lôi kéo, chặt chém du khách.

    Đến với Hội An, du khách sẽ được sống trong không khí yên bình của người Việt xưa. Cũng tại đây, khách du lịch sẽ tìm được những giây phút nghỉ ngơi thư giãn và tạm quên đi cuộc sống đô thị ồn ào tấp nập.

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    Một chàng trai bày tỏ sự thất vọng trước tin Phố cổ Hội An thu phí.

    Vì thế, không ít du khách trở nên bàng hoàng, thất vọng trước tin Hội An áp dục việc thu phí khách khi vào phố cổ tham quan. Được biết, việc đóng phí này áp dụng cho cả du khách nước ngoài và du khách Việt Nam. Cụ thể, du khách nước ngoài muốn vào phố cổ sẽ mất khoản phí là 120k (tương đương 6$), và con số đó với du khách Việt Nam là 80k (tương đương 4$).

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    Hai du khách nước ngoài lắc đầu khi bất ngờ bị thu phí dạo phố cổ.

    Nhiều dân mạng tỏ ra lo ngại Hội An sẽ mất đi niềm tin yêu của du khách mà trở nên vắng vẻ, thậm chí nhiều người còn ví “vắng như chùa Bà Đanh”, "chẳng khác nào đuổi khéo khách du lịch", "một việc làm mất điểm nhất mình từng thấy",..

    Nick name Minh Minh chia sẻ: “Một điểm du lịch đẹp  nhằm quảng bá đất nước con người Việt, sao lại làm như thế. Quá vô lý và thất vọng cho người Việt. Rồi đây, Hội An sẽ vắng vẻ cho mà xem”.

    Còn Hoàng Sa lên tiếng: “Tôi thích Hội An, thích con người Hội An. Nếu làm như vậy, Hội An sẽ mất nhiều thứ quý giá. Quá thất vọng với cách làm việc này”.

    Bạn Trung Thông không dấu nổi bức xúc chia sẻ: “Tôi đã từng tham quan ở Hội An nhiều lần, cũng thấy thích điểm đến này, thế nhưng nếu bây giờ bảo thu phí, mỗi lần ra vào phố cổ thì tôi chẳng đến nữa. Bởi vào Hội An đâu nhất thiết là chúng ta đi dạo, đi ngắm nghía phố phường, đôi khi chỉ là muốn vào đó để ăn một tô phở, thưởng thức ly trà cũng phải trả phí hay sao?”

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    Dân mạng thất vọng vì cách thu phí  quá chặt chém của Hội An.

    Không ít dân mạng thất vọng vì quy định mới này của Hội An, họ cho rằng đây là việc làm “quá thất vọng”, “không hiểu nổi”, “quy định này có phần thái quá”, …

    Ngoài ra, trên các địa chỉ du lịch nước ngoài cũng có những phản hồi tiêu cực, phần lớn cho rằng việc thu phí là một bước đi không được khôn ngoan lắm của người Việt Nam, và không ít những lời kêu gọi tẩy chay Hội An.

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch


    "Đắt hơn nhiều với giá vé 1euro/ngày (tương đường 30k) tiền phí cho khách tham quan tới một thành phố như Rome. Họ đang nghĩ gì ở Hội An vậy? Họ chưa thu thuế đủ từ 600 cửa hàng may tại đó hay sao? Tôi mong các khách du lịch hãy tẩy chay nhưng nơi như Hội An cho đến khi chúng ta biết rõ tiền thuế dùng để làm gì". 

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    "Chúng tôi thường ở lại Hội An tầm 3 tuần mỗi năm và điều này sẽ tạo nên một sự thay đổi to lớn với cách mà chúng tôi tận hưởng tại nơi này, cũng như cách chúng tôi tiêu tiền tại đây. Mỗi buổi tối chúng tôi ăn ở những nhà hàng khác nhau, tiêu khá nhiều tiền vào các cửa hàng, uống cafe và đi lang thang xung quanh - thêm vào 12$ mỗi ngày, tổng cộng sẽ là 252$. Và bạn thấy thế nào nếu chúng tôi đi dạo xung quanh các khu phố vài tiếng, sau đó đi qua cầu để ăn và quay lại phố chính? Và nếu chúng tôi vào phố để ăn trưa và quay lại để ăn tối thì sao? Thật là một cách làm ghê gớm".

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    "Tôi vừa đọc được tin về việc thu phí mới để bước chân vào phố cổ Hội An trên Travelfish. Mọi ngời bây giờ sẽ tránh vào phố cổ để ăn tối bởi họ đã trả qúa đủ cho tiền phí visa. Mong rằng họ sẽ bỏ ý tưởng này trước khi chúng tôi đến đó vào tháng 5. Một cách nữa để lấy tiền khách du lịch muốn đến thăm đất nước của các bạn. Họ có thu phí của trẻ con không?"

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    "Tôi đã đến thăm Việt Nam và Hội An mỗi năm trong vòng 7 năm trở lại đây, và vài năm gần đây chúng tôi đã sợ những điều như thế này xảy ra. Chúng tôi mong rằng chính quyền Việt Nam sẽ khôn khéo để không giết chết con gà đẻ trứng vàng này.... Là những khách du lịch bình thường, chúng ta sẽ không trả cho những khoản phí, thuế vô lý. Hội An không đặc biệt đến vậy, Cố đô Huế cũng không thu phí như thế. Tại sao tôi lại phải bỏ ra 120k chỉ để ăn một bát Mì Quảng ở trong chợ với giá 20k? Chẳng có nghĩa lý gì cả. Có rất nhiều đất nước thú vị như vậy và bây giơ chúng tôi sẽ cố gắng tìm kiếm chúng. Tôi rất tiếc cho việc làm ăn tại khu phố cổ, tôi sẽ chẳng uống ở quán Before&Now nữa, không ăn ở nhà hàng Miss Vy, không mua được Cơm gà Bà Buội, không được ăn bánh mì ở những tiệm nhỏ trong chợ nữa. Tôi thường yêu thích việc nghe Bài Chòi nhưng tôi sẽ không trả thêm 120k trong khi chỉ mất 20k để được nghe..."

    Không chỉ thế, những hình ảnh Hội An vắng bóng khách du lịch cũng khiến không ít người buồn lòng. Một số dân mạng đăng tải kèm theo những lời chia sẻ.

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch

    Thu phí đi dạo phố cổ, Hội An gây thất vọng cho khách du lịch
    Phố vắng buồn thiu vắng du khách tham quan.

    Cũng không ít ý kiến cho rằng, việc thu phí khắt khe sẽ làm giảm lượng khách du lịch trong thời gian tới ở Hội An. Những dân mạng này bày tỏ hi vọng, khi chứng kiến cảnh vắng bóng khách du lịch Hội An sẽ có suy nghĩ lại về cái "được" và cái "mất" đi kèm với quy định này.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-phi-di-dao-pho-co-hoi-an-gay-that-vong-cho-khach-du-lich-a30240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan