+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức kêu gọi ông Putin gây áp lực với phe ly khai Ukraine

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 25/1 đã điện đàm và kêu gọi ông Putin gây áp lực với phe ly khai ở miền đông Ukraine để chấm dứt tình trạng bạo lực...

    (ĐSPL) - Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày 25/1 đã điện đàm và kêu gọi Tổng thống Nga Vladimir Putin gây áp lực với phe ly khai ở miền đông Ukraine để chấm dứt tình trạng bạo lực thời gian qua.
    Người phát ngôn của bà Merkel, Steffen Seibert đã xác nhận thông tin trên. “Thủ tướng Merkel kêu gọi Tổng thống Putin sử dụng ảnh hưởng của ông với phe ly khai, giúp khu vực tránh khỏi những bất ổn mới”.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Đức Angela Merkel.

    Lời kêu gọi được đưa ra một ngày sau khi pháo kích đã khiến 30 dân thường ở thành phố cảng Mariupol thiệt mạng. Theo bà Merkel, phe ly khai nên ngồi vào bàn đàm phán với các đại diện từ Ukraine, Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE).
    Bên cạnh đó, Thủ tướng Merkel còn điện đàm với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko để gửi lời chia buồn về vụ tấn công ở Mariupol, gọi đây là "một sự vi phạm rõ ràng đối với lệnh ngừng bắn và không thể biện minh", ông Seibert cho biết thêm.
    Trong khi đó, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov hôm qua điện đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry, nói Moscow sẵn sàng hợp tác nhằm chấm dứt khủng hoảng Ukraine một cách hòa bình. Ông Lavrov cũng nhấn mạnh đối thoại trực tiếp là cách duy nhất để tạo nên “những kết quả thực sự”.
    Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 26/1 dự kiến sẽ mở phiên họp đặc biệt tập trung vào tình trạng bạo lực ở miền đông Ukraine. Phiên họp do Litva, thành viên luân phiên của hội đồng triệu tập theo đề nghị của Kiev.
    15 thành viên Hội đồng Bảo an đã thất bại trong việc tán thành một nghị quyết lên án các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở Mariupol.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-keu-goi-ong-putin-gay-ap-luc-voi-phe-ly-khai-ukraine-a80963.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan