+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông tin về nội dung điện đàm với Tổng thống Nga Putin

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm với ông không hề đe dọa cá nhân ông hay nước Đức.

    Trả lời phỏng vấn tờ báo Bild am Sonntag, Thủ tướng Đức Olaf Scholz khẳng định Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc điện đàm với ông không hề đe dọa cá nhân ông hay nước Đức. "Không, ông Putin không đe dọa tôi hay nước Đức", Thủ tướng Đức nói.

    Thủ tướng Đức một lần nữa đổ lỗi cho Moscow về cuộc xung đột ở Ukraine, lập luận rằng "sự gây hấn vô cớ của Nga" đã dẫn đến sự can thiệp của phương Tây với viện trợ quân sự nhằm bảo vệ "trật tự hòa bình châu Âu".

    Ông Scholz tuyên bố đã đạt được sự đồng thuận với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky rằng Kiev sẽ không sử dụng vũ khí phương Tây, bao gồm cả xe tăng Leopard của Đức, để tiến hành các cuộc tấn công vào lãnh thổ Nga.

    thu tuong duc
    Thủ tướng Đức Olaf Scholz.

    Tháng trước, Berlin đã cam kết cung cấp 14 xe tăng Leopard 2A6 cho Ukraine từ kho dự trữ của quân đội Đức. Quyết định được đưa ra sau khi Mỹ hứa sẽ viện trợ một số xe tăng M1 Abrams cho Kiev vào khoảng cuối năm nay.

    "Cùng với các đồng minh của mình, chúng tôi đang cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine để họ có thể tự vệ", ông Scholz nói, cho biết thêm Berlin "cân nhắc cẩn thận từng chuyến viện trợ vũ khí, phối hợp chặt chẽ trước hết là với Mỹ".

    Trong cuộc phỏng vấn, nhà lãnh đạo Đức bác bỏ bất kỳ lo ngại nào về việc vũ khí của Berlin một lần nữa được sử dụng để chống lại binh lính Nga, coi đó là "sự so sánh lịch sử khó hiểu".

    Theo đánh giá ngày 5/2 của Bộ Quốc phòng Anh, Nga đã đạt được "những bước tiến nhỏ" trong nỗ lực bao vây thị trấn ở Donbass này. Nếu các lực lượng Nga chiếm được thị trấn, đây sẽ là bước tiến chiến lược quan trọng nhất của họ kể từ mùa hè năm ngoái.

    Ukraine đang đẩy mạnh phản công tại miền đông nước này, khiến các mũi tiến công của Nga hầu như bị chặn đứng.

    Thị trấn Bakhmut không có nhiều ý nghĩa chiến lược quân sự, song theo giới quan sát, cả Kiev và Moscow đều dồn lực cho cuộc chiến tại đây.

    Nga cần một chiến thắng để xốc lại sĩ khí, trong khi Ukraine xem trận chiến là cơ hội cho thấy tinh thần và sức kháng cự ngoan cường của họ trước Nga.

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-duc-olaf-scholz-thong-tin-ve-noi-dung-dien-dam-voi-tong-thong-nga-putin-a565083.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan