+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông báo nghỉ phép 1 tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tạm rời chức thủ tướng trong một tuần bắt đầu từ ngày 10/6 để thực hiện kỳ nghỉ phép.

    Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long sẽ tạm rời chức thủ tướng trong một tuần bắt đầu từ ngày 10/6 để thực hiện kỳ nghỉ phép.

    Thủ tướng Lý Hiển Long sẽ vắng mặt trong vòng 1 tuần, kể từ ngày 10/6.

    Thông tin được Straits Times đăng tải cho biết, ông Lý Hiển Long sẽ tạm rời khỏi chức vụ Thủ tướng Singapore trong vòng một tuần, bắt đầu từ hôm nay (10/6).

    Phó Thủ tướng Vương Thụy Kiệt sẽ là quyền Thủ tướng, đảm đương trách nhiệm của người đứng đầu chính phủ trong thời gian này.

    Trước đó, Thủ tướng Lý Hiển Long cũng đã xác nhận thông tin này. 

    "Tôi sẽ rời đi trong 1 tuần. Mong đợi khoảng thời gian được ở cạnh gia đình và đọc tiếp những cuốn sách còn dang dở. Có thể tôi sẽ gặp một trong số các bạn khi tôi đi #jalanjalan", ông Lý Hiển Long viết trên Facebook hôm 9/6.

    Theo báo Zing.vn, ông Vương Thụy Kiệt, 57 tuổi, cũng là trợ lý tổng thư ký thứ nhất của đảng Nhân dân Hành động cầm quyền. Những người trong giới cũng như các nhà quan sát nói rằng người được chọn làm trợ lý tổng thư ký thứ nhất của đảng sẽ trở thành thủ tướng thứ tư của Singapore sau ông Lý.

    Trong hơn một tuần qua, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long gây nhiều bất bình sau khi ông dùng những từ như "xâm lược" và "chiếm đóng" để nói về những người lính tình nguyện Việt Nam giúp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ. Thông điệp được đưa ra hôm 31/5 khi ông Lý gửi lời chia buồn đến người dân Thái Lan sau khi cựu thủ tướng Prem Tinsulanonda qua đời.

    Bức ảnh do Thủ tướng Lý Hiển Long chụp đăng cùng với dòng trạng thái trên Facebook thông báo nghỉ phép 1 tuần.

    Báo Vietnamnt thông tin, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Campuchia đã ra tuyên bố chỉ trích phát biểu này của Thủ tướng Singapore là chống lại sự hồi sinh của người dân Campuchia, thể hiện Singapore đã ủng hộ chế độ diệt chủng và muốn chế độ diệt chủng này quay trở lại Campuchia, cũng như xúc phạm quân tình nguyện Việt Nam, những người đã hy sinh xương máu của mình giúp giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng.

    Liên quan đến việc này, Việt Nam cũng gửi công hàm tới Đại sứ quán Singapore về phát biểu của Thủ tướng Lý Hiển Long. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng lên tiếng: "Bộ Ngoại giao cũng các cơ quan liên quan của Việt Nam đã giao thiệp chính thức và không chính thức với đối tác Singapore. Chúng tôi cũng đã có công hàm gửi tới Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội và tôi tin rằng phía Singapore hiểu rõ thông điệp của Việt Nam".

    Bộ Ngoại giao Singapore sau đó đã phải giải thích quan điểm chính thức của nước này: “Singapore rất coi trọng quan hệ với Campuchia và Việt Nam. Bất chấp những khác biệt trong quá khứ, chúng tôi luôn đối xử với nhau bằng sự tôn trọng và hữu nghị. Quan hệ song phương đã phát triển trên nhiều lĩnh vực và chúng tôi đã cùng làm việc với các quốc gia Đông Nam Á khác để xây dựng một Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đoàn kết và thống nhất”.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-singapore-ly-hien-long-thong-bao-nghi-phep-1-tuan-a279237.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan