+Aa-
    Zalo

    Thừa Thiên Huế: Thầy giáo trả lại 20 triệu đồng cho người phụ nữ đánh rơi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát hiện trong bên trong ví có 20 triệu đồng, thầy Chi lập tức mang số tài sản này đến Công an xã Quảng Thái trình báo để tìm người đánh rơi.

    Phát hiện trong bên trong ví có 20 triệu đồng, thầy Chi lập tức mang số tài sản này đến Công an xã Quảng Thái trình báo để tìm người đánh rơi.

    Thầy giáo Chi trả lại 20 triệu đồng cho chị Lài. Ảnh: VnExpress

    VnExpress đưa tin, khoảng 5h ngày 25/8, thầy Văn Bá Chi - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học xã Quảng Thái, khi đi qua tỉnh lộ 4B, đoạn trước mặt Bưu điện xã Quảng Thái (huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế), bất ngờ nhặt được chiếc ví bên trong có số tiền 20 triệu đồng và trình báo cho cơ quan chức năng ngay sau đó.

    Qua xác minh của công an xã Quảng Thái, được biết bà Trần Thị Lài (45 tuổi, trú thôn Trằm Ngang, xã Quảng Thái) chính là chủ nhân của số tài sản bị đánh rơi kể trên và tiến hành thủ tục trao trả lại tài sản cho bà.

    Sáng 26/8, nhận 20 triệu đồng từ tay thầy Văn Bá Chi, chị Lài xúc động cho biết, do hoàn cảnh khó khăn nên chị phải vào Nam làm thuê để kiếm tiền lo cho các con ăn học, theo báo Công an Nhân dân.

    Mới đây, khi các con sắp bước vào năm học mới nên chị gom số tiền kiếm được ra quê để đóng học phí và lo việc ăn ở cho các con thì không may đánh rơi toàn bộ tài sản.

     “Tôi rất xúc động khi thầy giáo Chi đã nhặt được tài sản mang trả lại và nhờ các CBCS Công an xã giúp đỡ, tôi mới nhận lại được số tiền này”, chị Lài bày tỏ.

    "Ai nhặt được của rơi cũng làm như tôi thôi. Huống gì tôi là thầy giáo cần phải làm gương cho các em học sinh", thầy Chi nói.

    Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên Người Đưa Tin, ông Phạm Công Phước, Phó chủ tịch UBND xã Quảng Thái cho biết, ông đánh giá rất cao về việc làm của của thầy Chi, đây là một trong những hành động ý nghĩa, cao đẹp.

    "Ngoài ra, tại buổi trao lại tài sản cho bà Lài, tôi cũng đã yêu cầu cho cán bộ ghi nhận lại một số hình ảnh để tuyên dương tấm gương người tốt trong công tác toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc", ông Thái nhấn mạnh.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thua-thien-hue-thay-giao-tra-lai-20-trieu-dong-cho-nguoi-phu-nu-danh-roi-a290612.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan