+Aa-
    Zalo

    Thuê thợ đục giếng trong vườn nhà, người đàn ông "trúng quả" hơn 2.000 tỷ đồng nhờ thứ này

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khối đá khổng lồ được ước tính lên đến 100 triệu USD (hơn 2300 tỷ đồng) nếu đem rao bán trên thị trường quốc tế.

    Ngày 27/7, truyền thông Sri Lanka đồng loạt đưa tin khối đá sapphire sao hơn 2,5 triệu carat được các thợ đào giếng tìm thấy trong khuôn viên nhà của doanh nhân tên Gamage.

    Chuyện xảy ra từ cuối năm 2020 tại thành phố Ratnapura, tỉnh Sabaragamuwa. Mọi thông tin đều được giữ bí mật bấy lâu để đảm bảo an toàn cho tảng đá quý khổng lồ này.

    Ông Gamage - doanh nhân buôn đá quý cho biết: "Những người thợ tôi thuê về để đào giếng đã thông báo rằng họ tìm thấy một số viên đá quý nhỏ. Sau đó, chúng tôi tình cờ phát hiện được khối đá khổng lồ này". Ông từ chối cung cấp tên đầy đủ hoặc vị trí ngôi nhà với lý do an ninh.

    phat hien khoi da 100 trieu usd
    Hình ảnh tảng đá sao sapphire lớn nhất thế giới, ước tính trị giá 100 triệu USD.

    Các chuyên gia cho biết khối đá sapphire nặng khoảng 510 kg này, được đặt tên là "Serendipity Sapphire", có giá trị ước tính lên đến 100 triệu USD (hơn 2300 tỷ đồng) nếu đem rao bán trên thị trường quốc tế.

    Hiện khối đá đã được chuyển đến một nơi an toàn ở Colombo dưới sự bảo vệ có vũ trang. Ông Gamage đã thông báo cho chính quyền ngay sau khi phát hiện ra nó.Thế nhưng phải mất đến hơn 1 năm, người ta mới có thể làm sạch lớp đá bùn và các tạp chất khác trước khi phân tích và chứng nhận đó là Sapphire.

    Một vài viên đá đã rơi ra trong quá trình làm sạch và được phát hiện là những viên Sapphire chất lượng cao. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cũng cảnh báo rằng mặc dù mẫu vật có giá trị carat lớn, không phải tất cả những viên đá nhỏ bên trong Serendipity Sapphire đều đều có giá trị cao như vậy.

    "Đây là mẫu đá sao sapphire đặc biệt. Với kích thước và giá trị này, chúng tôi nghĩ nó sẽ khiến các nhà sưu tập hoặc bảo tàng tư nhân quan tâm", Thilak Weerasinghe, Chủ tịch Cơ quan Trang sức và Đá quý Quốc gia Sri Lanka, cho hay.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thue-tho-duc-gieng-trong-vuon-nha-nguoi-dan-ong-trung-qua-hon-2-000-ty-dong-nho-thu-nay-a508529.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan