+Aa-
    Zalo

    Thượng nghị sĩ John McCain lên tiếng sau khi được chẩn đoán có khối u não

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thượng nghị sĩ John McCain đã nói rằng ông “sẽ sớm trở về Washington” sau khi được chẩn đoán có khối u ác tính ở não.

    Thượng nghị sĩ John McCain đã nói rằng ông “sẽ sớm trở về Washington” sau khi được chẩn đoán có khối u ác tính ở não.

    Ông John McCain, 80 tuổi, được các bác sĩ phát hiện có một khối u não ác tính sau khi thực hiện ca phẫu thuật loại bỏ cục máu đông phía trên mắt trái của ông hồi tuần trước. Ông cùng gia đình đang tham khảo các phác đồ điều trị bổ sung. Hiện tại, ông đang nghỉ ngơi tại nhà riêng ở bang Arizona.

    Tin tức về bệnh tình của ông McCain được tiết lộ vào đêm muộn ngày 19/7 (giờ Mỹ), thu hút sự quan tâm của rất nhiều chính khách. Nhiều người cho rằng ông sẽ vắng mặt ở Thượng viện trong một thời gian dài sắp tới, gây ra một số tác động đến chính quyền non trẻ của Tổng thống Donald Trump.

    Thượng nghị sĩ John McCain được chẩn đoán có khối u ác tính ở não. Ảnh: Reuters

    Thượng nghị sĩ John McCain viết trên Twitter ngày 20/7, ngay trước khi văn phòng của ông đưa ra một thông cáo báo chí liên quan đến Syria rằng: “Tôi rất trân trọng sự ủng hộ từ mọi người. Thật không may cho những người thường tranh luận với tôi tại Quốc hội, tôi sẽ sớm trở lại, xin hãy chờ đợi!”.

    Lindsey Graham, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, một người bạn thân thiết của ông McCain, cho biết ông bạn mình đã gọi 3 lần vào sáng 20/7 để theo kịp các vấn đề Quốc hội . Cũng theo ông Graham, ông McCain đã nói rằng “tôi không còn đau đớn nữa” khi được hỏi về tình trạng sức khỏe.

    Đây không phải lần đầu tiên John McCain đối mặt với bệnh ung thư. Trong quá khứ, ông từng 3 lần phải phẫu thuật loại bỏ các mảng u tế bào hắc tố trên da vào các năm 1993, 2000 và 2002.

    Thượng nghị sĩ hiện là chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ. Ông từng có thời gian tham gia chiến tranh ở Việt Nam và sau đó trở thành một trong những người đi đầu đầu trong cuộc vận động bình thường hóa quan hệ Việt - Mỹ.

    Trong số các nhà lập pháp Đảng Cộng hòa, ông McCain là một trong những người quan trọng nhất của chính quyền Donald Trump.

    Reuters dẫn nguồn tin cho biết, những người có thiện cảm với ông McCain, trong đó có cả cựu Tổng thống Barack Obama và Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đều gửi lời hỏi thăm sức khỏe, chúc Thượng nghị sĩ mau bình phục.

    (Theo Reuters)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-nghi-si-john-mccain-len-tieng-sau-khi-duoc-chan-doan-co-khoi-u-nao-a196814.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan