+Aa-
    Zalo

    Thuỵ Sĩ tiết lộ số tiền người Nga đang gửi tại các ngân hàng nước này

    (ĐS&PL) - Hiệp hội Ngân hàng Thụy Sĩ (SBA) cho biết các ngân hàng nước này đang nắm giữ khối tài sản của các khách hàng Nga lên tới 213 tỷ USD.

    Reuters đưa tin, SBA ước tính rằng các ngân hàng của nước này nắm giữ từ 150 tỷ đến 200 tỷ franc Thụy Sĩ (213 tỷ USD) tiền của khách hàng Nga.

    Tuy nhiên, SBA nhấn mạnh SBA nhấn mạnh rằng con này là nhỏ so với tổng tài sản nước ngoài được nắm giữ ở Thụy Sĩ, quốc gia được nhiều thế hệ cá nhân giàu có trên khắp thế giới coi là nơi trú ẩn an toàn cho tiền của họ.

    nguoi nga gui 213 ty usd trong cac ngan hang thuy si 123
    Giao dịch và tài sản mà các ngân hàng Thụy Sĩ đang nắm giữ cho người Nga đang bị soi xét kỹ lưỡng. Ảnh minh họa: Reuters

    Đây là động thái hiếm có của các ngân hàng Thuỵ Sĩ bởi những ngân hàng này xưa nay nổi tiếng về bảo mật thông tin khách hàng, hãng tin Reuters cho hay.

    Các nhà phân tích cho rằng dựa trên các số liệu do một số tổ chức tài chính Thụy Sĩ công bố thì có thể thấy rằng việc giao dịch của các ngân hàng Thụy Sĩ với khách hàng Nga dường như kiểm soát được.

    Đồng thời, họ nhận định các số liệu được SBA công bố cho thấy mức độ kinh doanh thực tế của người Nga với các ngân hàng Thụy Sĩ lớn hơn nhiều so với những gì mà một số công ty tài chính công bố từ trước đến nay.

    Ngày càng có nhiều cuộc tranh luận của công chúng Thụy Sĩ về vai trò của nước này trong nỗ lực trừng phạt Nga. Đồng chủ tịch Đảng Dân chủ Xã hội Mattea Meyer kêu gọi Thụy Sĩ kiểm soát bất kỳ khoản tiền mặt nào thuộc về những người Nga thân cận với Tổng thống Vladimir Putin và chính phủ của ông.

    "Một phần [số tiền gửi] thuộc về các nhà tài phiệt trung thành với Điện Kremlin”, bà Mattea nói.

    Trong khi đó, Bộ Kinh tế Thụy Sĩ nói rằng họ không có ước tính hiệu quả nào về tài sản bị đóng băng của Nga do báo cáo từ các ngân hàng Thuỵ Sĩ đối mặt với danh sách trừng phạt liên tục được bổ sung.

    Hai ngân hàng lớn nhất của Thụy Sĩ tuần trước đã trình bày chi tiết về những tiếp xúc "hạn chế" đối với Nga, trong đó ngân hàng UBS cho biết khoản tiếp xúc trực tiếp 634 triệu USD của họ đã bị cắt giảm kể từ cuối năm 2021.

    Mộc Miên (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuy-si-tiet-lo-so-tien-nguoi-nga-dang-gui-tai-cac-ngan-hang-nuoc-nay-a531439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan