+Aa-
    Zalo

    TikToker Phong Linh: Hành trình “phá kén" bứt ra khỏi vùng an toàn để đổi đời nhờ kinh doanh online

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Câu chuyện thành công của TikToker Phong Linh đã cho thấy: Ai cũng có thể khởi nghiệp với thương mại điện tử, nhưng để thành công cần đam mê, bản lĩnh và sự ham học hỏi.

    Với tốc độ tăng trưởng ấn tượng trong những năm qua, sàn thương mại điện tử (TMĐT) hiện nay được xem là mảnh đất tiềm năng, thu hút cả những người dày dạn kinh nghiệm kinh doanh lẫn những ai mới chập chững vào nghề. Tuy nhiên, quá trình trở thành doanh nhân công nghệ, xây dựng 1 gian hàng nhỏ bé thành lớn mạnh cũng đi kèm nhiều khó khăn và thách thức. Câu chuyện của TikToker Phong Linh phần nào sẽ truyền cảm hứng cho những người đã, đang và sẽ dấn thân vào con đường này.

    nn7

    Khám phá tiềm năng của TikTokShop và bản lĩnh dám thay đổi

    Trước khi đến với sàn TMĐT TikTokShop, chị Phong Linh (Nguyễn Thị Nghinh) đã là một người kinh doanh có kha khá kinh nghiệm bán hàng online. Bản thân chị từng kinh doanh từ khi còn đi học. Gắn bó với kinh doanh online trên các nền tảng như Facebook, Shopee 6-7 năm. Các công việc trước đây mang đến cho chị lượng khách hàng ổn định tuy nhiên chi phí quảng cáo đắt đỏ nên lợi nhuận không còn nhiều. Năm 2021, chị nhận thấy tiềm năng của TikTokShop, chị quyết định dấn thân vào thị trường mới này.

    nn8

    "Khi ấy, bán trên Facebook phổ biến nhưng tôi đánh giá bán trên đó giống như 1 dạng ký gửi và không kiểm soát được về chất lượng. Năm 2020-2021 giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng, cũng là lúc TikTokShop ra mắt thị trường, có thương hiệu uy tín; xu hướng khách mua sắm trên đây ngày một tăng nên tôi quyết định chọn sàn này để kinh doanh" - Nữ TikToker chia sẻ.

    Thời gian đầu kinh doanh trên nền tảng này, chưa hiểu rõ về thuật toán, cơ chế vận hành, … chị không tránh khỏi những lúc nản lòng. Trong 1 năm đầu, chị "thả trôi" gian hàng, không đầu tư, không có chiến lược và chấp nhận số đơn hàng không như mong đợi.

    nn9

    Cứ làm đi rồi quả ngọt sẽ đến

    Điều mang đến cho chị động lực và sự quyết tâm trong kinh doanh trên TikTokShop chính là những buổi chia sẻ tâm huyết của anh chị đi trước trong cộng đồng nhà bán hàng. Chị coi những thành công của họ là tấm gương để học hỏi, nỗ lực cho những mục tiêu kinh doanh phía trước.

    nn10

    Quay trở về áp dụng kiến thức học hỏi được cho shop của mình, số lượng đơn không những được cải thiện mà gian hàng còn phát triển nhanh hơn so với tưởng tượng của chị. "Ấn tượng nhất của mình khi bán hàng tại TikTokShop là vào cuối năm 2022, mình đã dồn hết công sức, cả đội ngũ làm ngày làm đêm. Kết quả là doanh thu tăng lên gấp đôi, trong sự ngỡ ngàng và hạnh phúc" - 9X chia sẻ.

    nn11

    Khó khăn thuở ban đầu của TikToker Phong Linh cũng là vấn đề mà nhiều gian hàng mới gặp phải khi chưa có định hướng rõ ràng và dễ nản chí. Tuy nhiên, chỉ cần bình tĩnh, nghiêm túc tìm hiểu, học hỏi sẽ nhanh chóng vượt qua được.

    Kinh doanh mặt hàng liên quan đến thời trang, chị tập trung đầu tư về hình ảnh, thông tin chi tiết mô tả sản phẩm và các lượt đánh giá của sản phẩm để thuyết phục khách hàng lựa chọn khi họ không cầm hay ngửi sản phẩm trực tiếp được. Đội ngũ của TikToker Phong Linh cũng thường xuyên đọc các tin nhắn, đánh giá của khách để tiếp tục cải thiện sản phẩm tốt hơn. Với chị, mỗi đánh giá 5 sao chính là "thần dược" cho chị năng lượng để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.

    Hành trình khởi nghiệp của TikToker Phong Linh là minh chứng rõ ràng nhất cho bản lĩnh thay đổi, dám nghĩ dám làm. Quan trọng hơn, bằng những cống hiến cho cộng đồng, chị sẽ là người tiếp lửa, truyền lửa cho thế hệ doanh nhân công nghệ tiếp theo trên hành trình theo đuổi đam mê.

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiktoker-phong-linh-hanh-trinh-pha-ken-but-ra-khoi-vung-an-toan-de-doi-doi-nho-kinh-doanh-online-a569423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    TikToker Hùng Rơm gây chú ý với cộng đồng mạng bởi sự duyên dáng, hài hước

    TikToker Hùng Rơm gây chú ý với cộng đồng mạng bởi sự duyên dáng, hài hước

    TikToker Hùng Rơm là một trong những gương mặt trẻ nổi bật trên TikTok với sự hài hước, dí dỏm trong từng video. Nhà sáng tạo nội dung này được yêu thích qua series “Chuyện đồng nát” thu hút hàng triệu lượt view. Bên cạnh đó, những video được Hùng Rơm đăng tải trên kênh TikTok cá nhân cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt từ đông đảo cộng đồng mạng.

    TikToker Đinh Vân Hapy chia sẻ hành trình trở thành

    TikToker Đinh Vân Hapy chia sẻ hành trình trở thành "chuyên gia" marketing TikTok

    Lựa chọn theo đuổi một hành trình đầy mới mẻ với hành trang là sự đam mê có lẽ là điều mà không phải ai cũng làm được. Nhất là khi đã có một hướng đi ổn định thì việc theo đuổi đam mê lại càng khó khăn hơn. Thế nhưng, TikToker Đinh Vân Hapy đã chọn cho mình con đường có phần mạo hiểm, khó khăn nhưng đầy đam mê ấy.