+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/3: Cô gái làm hẳn bộ nail xịn xò cho gà cưng vì lý do bất ngờ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái làm hẳn bộ nail xịn xò cho gà cưng vì lý do bất ngờ

    Mới đây, Yiyi ở Thượng Hải (Trung Quốc) đã tự làm móng cho gà cưng, sau đó đăng tải lên trang cá nhân khiến cộng đồng mạng được dịp xôn xao. Được biết, vì muốn gà cưng có “diện mạo” nổi bật nên Yiyi đã đưa con vật tới một tiệm làm nail. Tuy nhiên, các nhân viên đều từ chối vì sợ ảnh hưởng tới hình ảnh của tiệm.

    Không từ bỏ, Yiyi đã lên mạng mua đồ nghề làm nail và tự mình trang trí bộ móng cho gà cưng. Cô gái phải mất hơn 1 tiếng đồng hồ mới hoàn thành bộ nail đặc biệt. Ngoài sơn móng nhiều màu khác nhau, cô còn đính thêm một số hạt sequins để tăng hiệu ứng.

    tin tuc doi song ngay 143 co gai lam han bo nail xin so cho ga cung vi ly do bat ngo1
    Chú gà được cô chủ đích thân làm cho bộ nails xịn xò.

    Chia sẻ thêm về mục đích làm đẹp cho thú cưng, Yiyi nói chú gà đã ở bên cạnh cô trong suốt 2 năm khó khăn, vì thế cô muốn thể hiện sự biết ơn của mình. Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh về bộ móng “độc nhất vô nhị” ngay lập tức thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng với nhiều bình luận khác nhau.

    Có người lo lắng về sức khỏe của chú gà, có người lại cho rằng bộ móng khiến chú gà khó di chuyển, thậm chí có người nói Yiyi đang ngược đãi động vật. Trước những ý kiến của dân mạng, Yiyi khẳng định bộ móng sau khi làm hoàn toàn không ảnh hưởng tới việc đi lại cũng như sức khỏe của chú gà.

    Cứu sống bế trai bị viêm mô tế báo hóa mủ vùng má

    VTV News đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận điều trị một bé trai 1,5 tháng tuổi ở Tiền Giang. Cách thời điểm nhập viện 5 ngày, bệnh nhi bị sốt sưng mắt, gò má phải, khám và điều trị tại bệnh viện địa phương không đỡ nên được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhi sốt cao liên tục, vùng gò má phải sưng đỏ lan lên mắt phải, vùng trán phải. Theo kết quả soi khoang miệng và hầu họng, có khối mủ phập phều vùng hàm trên phải lan rộng ra phía trước cung lợi trên bên phải, một lỗ dò mủ bên trong vùng hàm trên, rỉ dịch mủ vàng, được lấy làm xét nghiệm nuôi cấy vi khuẩn.

    tin tuc doi song ngay 143 co gai lam han bo nail xin so cho ga cung vi ly do bat ngo21
    Tình trạng bệnh nhi đã cải thiện dần sau gần 1 tháng điều trị. Ảnh: VTV News

    Bệnh nhi được sử dụng kháng sinh phổ rộng ban đầu, điều chỉnh nước điện giải, hạ sốt. Kết quả cấy mủ mọc vi khuẩn tụ cầu vàng Staphylococcus aureus kháng methicillin, loại cầu khuẩn có tính kháng thuốc cao, "cứng đầu" với các kháng sinh thích hợp cho loại vi khuẩn này.

    Các bác sĩ cho bênh nhi dùng kháng sinh phù hợp và điều chỉnh liều thích hợp dựa trên đo nồng độ đáy, đỉnh của vancomycin trong máu nhưng tình hình diễn tiến không thuận lợi, sốt cao liên tục, viêm mô tế bào vùng gò má tiếp tục sưng to lan rộng. Lúc này, bệnh nhi tiếp tục được làm CT scan vùng hàm mặt, ghi nhận khối tụ mủ vùng gò má phải ăn vào xương hàm trên phải, ăn lan về phía trước.

    Bệnh nhi sau đó được hội chẩn các chuyên khoa tai mũi họng và răng hàm mặt tiến hành rạch thoát mủ vùng nướu lợi hàm trên phía trước, hút sạch mủ và rửa hút mủ mỗi ngày. Sau gần 1 tháng điều trị, tình trạng bệnh nhi đã cải thiện dần, bớt sưng viêm gò má, mắt bớt sưng mở được tốt, bú khá. Được biết, bệnh nhi bú sữa bình do mẹ ít sữa và việc chăm sóc nướu lợi khoang miệng không đầy đủ, có thể gây nhiễm trùng vùng khoang miệng dẫn tới viêm mô tế bào hóa mủ.

    Sử dụng bong bóng kéo viên sỏi mật cứu cụ bà 77 tuổi

    Ngày 13/3, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ cho biết đơn vị này đã phối hợp với bệnh viện ở tỉnh Hậu Giang cứu sống cụ bà mắc bệnh lý tim mạch nặng kèm choáng, nhiễm trùng do sỏi mật.

    Theo Người Lao Động, bệnh nhân là cụ N.T.B (77 tuổi, trú tại TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), được tuyến trước xử trí sốc điện 2 lần để điều trị rối loạn nhịp tim trước khi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa trung ương Cần Thơ. Kết quả siêu âm cho thấy bệnh nhân bị sỏi ống mật chủ gây dãn đường mật trong và ngoài gan.

    tin tuc doi song ngay 143 co gai lam han bo nail xin so cho ga cung vi ly do bat ngo3
    Bác sĩ kiểm tra cho bệnh nhân. Ảnh: Người Lao Động

    Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức nội khoa tích cực, điều trị suy tim, loạn nhịp. Để giải quyết nguyên nhân choáng nhiễm trùng, giải quyết yếu tố nhiễm trùng làm nặng suy tim và rối loạn nhịp, phương pháp tối ưu là nội soi mật tụy ngược dòng, dù nguy cơ tử vong bệnh nhân rất cao do loạn nhịp tim, suy tim nặng, tuổi cao, sốc nhiễm trùng nặng…

    Đội ngũ y bác sĩ thống nhất vừa hồi sức khi tình trạng bệnh nhân cho phép sẽ thực hiện nội soi mật tụy ngược dòng. Sau 10 phút, các bác sĩ đã sử dụng ballon (bong bóng kéo sỏi) để lấy ra viên sỏi kẹt ở đoạn cuối ống mật chủ, kích thước khoảng 10mm, ống mật chủ dãn 12mm, có nhiều dịch mủ trắng.

    Tình trạng bệnh nhân ổn định dần sau khi được can thiệp. Mặc dù quá trình hồi sức đối với bệnh nhân rất khó khăn nhưng bằng năng lực chuyên môn của đội ngũ gây mê hồi sức, sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân đã tỉnh táo, ngưng thở máy, ngưng được thuốc vận mạch, tình trạng suy tim và rối loạn nhịp tim đã ổn định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-3-2022-co-gai-lam-han-bo-nail-xin-xo-cho-ga-cung-vi-ly-do-bat-ngo-a530998.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan