+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 16/3: Leo hẳn lên đỉnh núi cao nhất thế giới để uống trà

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 16/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 16/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Leo hẳn lên đỉnh núi cao nhất thế giới để uống trà

    Mới đây, Andrew Hughes ở Seattle, Washington (Mỹ) vừa được trao kỷ lục Guinness thế giới vì tổ chức bữa tiệc trà cùng bạn bè trên ngọn núi cao nhất thế giới Everest. Được biết, bữa tiệc diễn ra vào hôm 5/5/2021 nhưng tới tháng 3/2022 mới được Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận kỷ lục.

    Andrew có ý tưởng tổ chức buổi uống trà trên đỉnh núi cao vào thời gian đầu xuất hiện đại dịch, bị hạn chế đi lại và không thể thực hiện các chuyến thám hiểm. Khoảng thời gian đó khiến anh nhận ra bản thân luôn cần bạn bè và những bữa tiệc vui vẻ với họ.

    tin tuc doi song ngay 163 leo han len dinh nui cao nhat the gioi de uong tra1
    Người đàn ông cùng nhóm bạn lên hẳn đỉnh núi Everest để uống trà.

    Nhà thám hiểm đến từ Seattle và nhóm bạn đã cùng nhau uống trà và ăn đồ ăn nhẹ ở độ cao khoảng 6.496 mét so với mực nước biển, trên Trại 2, núi Everest. Để tổ chức được buổi tiệc trà này, nhóm của Andrew đã phải chinh phục đỉnh núi cao nhất thế giới với đường đi phức tạp trong lúc mang vác nhiều đồ.

    Khó khăn gia tăng khi họ phải đối mặt với trận tuyết lớn vào ngày dự kiến tổ chức sự kiện. Với đôi bàn tay lạnh giá, các nhà thám hiểm phải đặt mọi thứ vào chỗ bằng phẳng, đặt bàn ăn trong khi tuyết rơi dày. Xung quanh chỗ ngồi, thậm chí ngay trên mặt bàn cũng phủ đầy tuyết trắng.

    Chia sẻ về kỷ lục vừa đạt được, Andrew nói: "Kỷ lục này không chỉ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi mà còn đối với tất cả những ai đã tham gia ngày hôm đó. Đây sẽ mãi mãi một khoảnh khắc bất tử và trải nghiệm không thể nào quên trong cuộc đời tôi".

    Bé trai bị Nevus hắc tố bẩm sinh khổng lồ vùng lưng, gáy

    Pháp Luật Việt Nam vừa đưa tin về trường hợp của bé N.H.M.Đ (21 tháng tuổi, quê ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa). Theo đó, bé được đưa đến Bệnh viện K vào ngày 6/3 với hiện tượng ngứa nhiều, chảy máu vùng gáy trên mảng da màu đen. Sau khi thăm khám và hội chẩn, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị Nevus (Nơ vi) hắc tố bẩm sinh khổng lồ vùng lưng, gáy.

    Bố bệnh nhi cho biết từ khi mới sinh ra, vùng gáy, lưng của bé gần như bị bao phủ toàn bộ bởi mảng da màu đen. Lúc đó, gia đình chỉ nghĩ bớt về sau sẽ hết và thấy không ảnh hưởng nhiều vì bệnh nhi vẫn ăn uống, chơi đùa bình thường. Tuy nhiên, khoảng 2 tháng gần đây, bệnh nhi bắt đầu ngứa, gãi nhiều vùng da sau gáy khiến vùng da này dày lên và chảy máu. Gia đình lo lắng nên đã đưa bệnh nhi đến Bệnh viện K kiểm tra.

    Theo các bác sĩ, bệnh nhi có khối màu đen sẫm vùng gáy, lưng kích thước 20x15 cm, nổi gồ trên bề mặt da, tổn thương xơ chai, cứng chắc, vùng gáy có nhiều điểm loét chảy máu. Do tổn thương mô bệnh học nằm ở lớp sâu nên phẫu thuật cắt bỏ khối nơ vi là phương pháp điều trị duy nhất. Phẫu thuật nên được tiến hành sớm để hạn chế tối đa nguy cơ ung thư hóa, tỷ lệ này thường chiếm 5 – 10%.

    Sau khi hội chẩn toàn bệnh viện, các bác sỹ đã thống nhất phương án điều trị cho bé là phẫu thuật cắt thu dần khối Nevus. TS,BS Dương Mạnh Chiến cho hay bệnh nhi dự kiến phải thực hiện 2 – 3 lần phẫu thuật để có thể lấy hết được khối Nevus, các lần phẫu thuật được thực hiện cách nhau khoảng 6 tháng.

    4 ngày sau ca phẫu thuật lần 1, bệnh nhi hiện ăn uống tốt, chơi ngoan, vết mổ liền tốt, khối Nevus đã được cắt bỏ 1 nửa. Dự kiến 6 tháng tới, bác sỹ sẽ phẫu thuật lần 2 cho bệnh nhi để cắt phần tổn thương còn lại.

    Người đàn ông trộm dây chuyền vàng để có tiền mua vé về quê

    Sự việc xảy ra tại cửa hàng vàng Mee Tung (tỉnh Nakhon Sawan, Thái Lan) vào ngày 4/3. Hôm đó, người đàn ông tên Fon Pasit (38 tuổi) vào cửa hàng với khuôn mặt lo lắng cùng cử chỉ bất thường khiến nhân viên không khỏi nghi ngờ.

    Anh ta xem một sợi dây chuyên ở quầy trưng bày, tiếp đó cầm trang sức này bỏ chạy ra ngoài mà không trả tiền. Tuy nhiên, vì đã chú ý quan sát từ đầu, nhân viên cửa hàng nhanh chóng xông ra và đá mạnh vào chân Fon Pasit khi anh ta mới bỏ chạy được một đoạn. Fon Pasit lâp tức ngã xuống, nhiều người sau đó cùng xông vào đè anh ta xuống đất để bắt giữ.

    tin tuc doi song ngay 163 leo han len dinh nui cao nhat the gioi de uong tra2
    Người đàn ông hỏi xem sợi dây chuyền rồi bỏ chạy mà không trả tiền.

    “Người đàn ông có thái độ khả nghi. Ông ta đã đi ra đi vào khu vực cửa hàng vàng tới vài lần trước khi tới quầy trưng bày. Ông ta nói dối rằng đã hỏi người vợ đứng ở ngoài về việc muốn mua trang sức như thế nào. Ông ấy nói có 30.000 baht và tôi đã cho ông ấy xem vài mẫu dây chuyền phù hợp với khoản tiền sẵn có. Cuối cùng, ông ta bỏ chạy cùng sợi dây chuyền vàng, nhưng may là chúng tôi đã bắt được người này”, nữ nhân viên cửa hàng Mee Tung kể lại.

    Làm viêc với cảnh sát, Fon Pasit khai dù đã cố gắng nhưng vẫn không thể tìm được việc. Anh ta muốn về Nong Khai vì nhớ con nhưng không có tiền nên đã nảy ra ý định đến cửa hàng vàng cướp dây chuyền, rồi bán đi lấy tiền mua vé xe về quê với gia đình.

    Fon Pasit cho biết bản thân đã đi bộ 7km từ ga tàu đến trung tâm thương mại nơi cửa hàng vàng hoạt động. Người đàn ông cầu xin cảnh sát bỏ qua nhưng Trung tá Kanwara Chaengsawang khẳng định hành động của anh ta vẫn sẽ bị buộc tội.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-16-3-2022-leo-han-len-dinh-nui-cao-nhat-the-gioi-de-uong-tra-a531189.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan