+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/12/2018: Chàng trai bất ngờ nổi tiếng vì 27 tuổi có 18 người con

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 25/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chàng trai bất ngờ nổi tiếng vì 27 tuổi có 18 người con

    Kyle Gordy, 27 tuổi sống tại LosAngeles, Mỹ là một trong những người hiến tinh trùng nổi tiếng nhất thế giới. Bắt đầu từ năm 2014, anh thường chia sẻ những hình ảnh mang thai lên Facebook và nhận được nhiều sự chú ý. Thông qua mạng xã hội, Kyle cho biết bản thân rất tự hào và hạnh phúc mỗi khi được giúp đỡ phụ nữ được làm mẹ và sinh con như ý muốn.

    Chân dung chàng trai 27 tuổi đã có 18 đứa con nổi tiếng khắp thế giới. 

    Đối tượng tìm đến Kyle thường của độ tuổi từ 18 - 42, gồm cả những phụ nữ độc thân đến các cặp vợ chồng không thể mang thai. Chia sẻ về sự nổi tiếng này, chàng trai 27 tuổi cho biết: "Mỗi tháng, có 100 người đến với tôi để nhờ giúp đỡ. Nhưng tôi thường chỉ tặng tinh trùng được cho 2 - 5 người mỗi tháng. Tất cả giúp đỡ của tôi đều miễn phí".

    Hầu hết những phụ nữ được hiến tặng sẽ thụ thai bằng cách tiêm tinh trùng bằng ống, nhưng khoảng một phần tư đối tác sẽ chọn cách truyền thống là trực tiếp quan hệ tình dục. Ngoài những nơi bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, Kyle sẵn sàng đi bất cứ nơi nào để thực hiện hiến tặng chỉ cần đảm bảo đứa trẻ được nuôi dạy đúng cách sau khi sinh.

    Trong một cuộc phỏng vấn, Kyle chia sẻ vào năm 20 tuổi, khi bản thân không có bạn gái và liên tục gặp những cảm xúc tiêu cực, việc hiến tặng tinh trùng đã phần nào giúp anh giải tỏa căng thẳng. Khách hàng đầu tiên của Kyle là một cặp vợ chồng, hiện tại họ có 2 đứa con: một 4 tuổi và một 14 tháng tuổi đều nhờ tinh trùng từ chàng trai trẻ.

    "Để trở thành người hiến tặng tiêu chuẩn, tôi phải tuân thủ nghiêm ngặt chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh. Nói không với hút thuốc, uống rượu và cafe, ngoài ra còn phải tích cực bổ sung các thực phẩm tốt cho tinh trùng như: gạo nâu, trái cây, rau quả,...đồng thời cung cấp đầy đủ thông tin gia đình và những bức ảnh thời thơ bé", Kyle cho biết.

    Cho đến hiện tại, Kyle đã có tổng cộng 18 đứa con và số lượng này còn tiếp tục tăng lên theo thời gian. Để hạn chế việc con cái của mình yêu và lấy nhau, Kyle đã lập một nhóm kín trên mạng xã hội bao gồm các gia đình đã thụ thai thành công để cập nhật tình hình những đứa trẻ.

    Kỷ lục ghép 6 tạng cứu sống 5 người từ một người chết não

    Được biết, lần đầu tiên ở Việt Nam, đã thực hiện lấy đồng thời 6 tạng để ghép từ cùng một người cho đa tạng chết não. Lần đầu tiên ở Việt Nam và bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, đã tiến hành ghép 5 tạng cùng một thời điểm cho 4 bệnh nhân (1 tim, 2 phổi, 1 gan, 1 thận), và kết hợp điều phối “xuyên Việt” 1 thận cho bệnh nhi ở thành phố Hồ Chi Minh. Sau hơn 10 ngày, tất cả 6 tạng ghép đều tiến triển thuận lợi.


    Ca ghép nội tạng thành công tại Bệnh viện Việt Đức. 

    Theo các số liệu thống kê ở Việt Nam, kỷ lục lấy và ghép nhiều tạng nhất là 5 tạng (26/2/2018); có 2 ca ghép phổi đã được thực hiện tại các bệnh viện quân đội 103 (21/2/2017) và 108 (26/2/2018) với kíp phẫu thuật là các thầy thuốc Việt Nam và các chuyên gia nước ngoài về ghép phổi.

    Về người được ghép hai phổi, Bệnh nhân N.V.Đ, nam giới, 17 tuổi. Được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt-Đức từ Trung tâm Hô hấp, bệnh viện Bạch Mai, trong tình trạng rất nặng. Diễn biến bệnh lý nặng liên tục từ hơn 5 năm nay, với các biểu hiện của bệnh kén hóa và nhiễm trùng phổi rất nặng, đã phải mổ 1 bên phổi phải và bơm thuốc gây dính màng phổi bên trái do kén khí phổi vỡ tái diễn, và điều trị rất nhiều lần tại Bệnh viện Nhi Trung ương và gần đây là Bệnh viện Bạch Mai.

    Bệnh nhân đã được sinh thiết và chẩn đoán xác định mắc bệnh bệnh mô bào ở hổi (một dạng bệnh ung thư rất đặc biệt – không cóp giải pháp điều trị triệt để), và được truyền hóa chất nhiều đợt. Kèm theo là các bệnh lý cơ quan khác, như sỏi thận phải (mổ 2016 ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức), sỏi trong gan (chưa có chỉ định can thiệp), suy chức năng gan do hóa chất.

    Lần này bệnh nhân điều trị tại Trung tâm Hô hấp Bệnh viện Bạch mai hơn 20 ngày do đợt nhiễm trùng cấp các kén phổi, đã ổn định và có thể chuyển Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức xét ghép phổi. Trên phim chụp cắt lớp ngực, gần toàn bộ tổ chức phổi của bệnh nhân đã bị tiêu hủy hết thành các nang – kén khí, không còn hoạt động chức năng.

    Diễn biến hậu phẫu của bệnh nhân ghép hai phổi trong 10 ngày đầu rất thuận lợi, các thông số chuyên môn liên quan đến phổi ghép đều tiến triển tốt. Chứng tỏ ca ghép hai phổi đã rất thành công về kỹ thuật. Tuy nhiên, toàn trạng bệnh nhân còn rất nặng, và diễn biến hậu phẫu còn phức tạp do toàn trạng bệnh nhân quá suy kiệt và một số tổn thương phối hợp ở cơ quan khác.

    Tính đến ngày 21/12/2018, Việt Nam đã thực hiện thành công 3.200 ca ghép thận, 105 ca ghép gan, 27 ca ghép tim, 1 ca ghép tim và thận, 1 ca ghép tim và phổi, 3 ca ghép phổi. Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã thực hiện 756 ca ghép tạng, trong đó có 1 ca ghép phổi, 19 ca ghép tim (+ 6 ca hỗ trợ ghép ở các bệnh viện khác), 1 ca ghép tim và thận, 680 ca ghép thận, 55 ca ghép gan.

    Hoa hậu Quốc tế 2013 phải ghép tạng vì suy thận nặng

    ABS đưa tin Hoa hậu Quốc tế 2013 Bea Rose Santiago đang chờ ngày ghép thận sau vài tháng phát hiện mắc căn bệnh suy thận mãn tính. Trên tài khoản Instagram, người đẹp 28 tuổi cho biết thời gian qua cô đã sống nhờ vào máy chạy thận tại Trung tâm lọc máu ở Toronto (Canada).

    “Tôi bị chẩn đoán bệnh từ vài tháng trước. Đó là lý do tôi rời Philippines và đến Tokyo để kiểm tra lần thứ hai. Tại đây, các bác sĩ cũng đưa ra kết luận tương tự. Vâng, bây giờ tôi cần phải ghép thận để có thể sống”, cô viết.

    Hình ảnh Hoa hậu Quốc tế 2013 tại bệnh viện.

    Bea Rose Santiago chia sẻ từng phát hiện mắc bệnh thận IgA giai đoạn đầu khi mới 16 tuổi. Căn bệnh do ngộ độc thực phẩm và những căng thẳng kéo dài.

    Gần đây, cô kiểm tra sức khỏe khi thường xuyên bị chứng đau nửa đầu. Cô đã sốc khi các bác sĩ chẩn đoán về căn bênh suy thận ở giai đoạn nặng và phải ghép tạng. Gần 4 tháng qua, cô gắn liền cuộc sống với bệnh viện và các đợt điều trị.

    “Tôi dậy vào lúc 5h30 và sau đó đặt máy kiểm tra sức khỏe để lọc máu. 4 lần một tuần và 5 tiếng cho mỗi ngày”, cô chia sẻ.

    Hoa hậu 28 tuổi hy vọng phép màu sẽ đến và cô có thể sống khỏe mạnh như trước. "Tôi biết Chúa yêu quý tôi và đây là thử thách của ngài dành cho tôi mà thôi", cô động viên bản thân.

    “Tôi khỏe mạnh, chăm chỉ tập thể dục. Gia đình tôi không có tiền sử về căn bệnh này nhưng những nguyên nhân gây bệnh đang là phổ biến tại các nước ở Đông Nam Á. Tôi mong rằng câu chuyện của mình có thể là hồi chuông cảnh tỉnh với các bạn. Hãy có cuộc sống lành mạnh, không suy nghĩ, không dùng các thực phẩm lạ và hãy thường xuyên kiểm tra sức khỏe”, cô nói.

    Bea Rose Santiago sinh năm 1990 tại Manila, Philippines. Cô là người mẫu, diễn viên trước khi chiến thắng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2013. Cô từng tốt nghiệp đại học York ở Canada. Sau đăng quang, Bea Rose Santiago chủ yếu sống ở Canada và Nhật Bản.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25122018-chang-trai-bat-ngo-noi-tieng-vi-27-tuoi-co-18-nguoi-con-a256396.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan