+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2019: Kẻ biến thái theo chân cô gái về đến tận nhà để xin "ngủ nhờ"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/6/2019. Cập nhật tin đời sống mới ngày 25/6/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kẻ biến thái theo chân cô gái về đến tận nhà để xin "ngủ nhờ"

    Kẻ biến thái theo chân cô gái trẻ về đến nhà để xin "ngủ nhờ"

    Hàn Quốc chưa hết xôn xao về vụ kẻ biến thái theo dõi cô gái trẻ về đến tận nhà với ý định xấu thì mới đây, người dân nước này lại tiếp tục rùng mình với đoạn clip ghi lại tại 1 căn hộ văn phòng kết hợp khách sạn ở thành phố Gwangju, tỉnh Nam Jeolla.

    Vào khoảng 0h04 ngày 19/6 vừa qua, người đàn ông họ Kim, 39 tuổi, đã đi theo cô gái trẻ trong tình trạng say rượu về đến tận cửa nhà, thậm chí còn nắm tay nạn nhân để chèo kéo.

    Khi bị cô gái hất tay rồi đi vào nhà, Kim chặn không cho cửa đóng lại. Phải đến 15 phút sau, hắn bỏ đi nhưng rồi vẫn quay lại, nhấn chuông cửa nhà và nói: "Mở cửa cho tôi vào nhà với". Kim chạy trốn khi bị bảo vệ tòa nhà phát hiện.

    Vụ việc được báo cáo cho cảnh sát và không mất quá lâu để cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ Kim.

    Được biết, tên này là người vô gia cư và không có nghề nghiệp ổn định. Tại đồn cảnh sát, Kim khai nhận đã theo chân cô gái về đến nhà vì bị người này cự tuyệt không cho ngủ nhờ.

    Hiện tại, cảnh sát đã sắp xếp 1 căn hộ khác để cô gái trẻ ở tạm và phân bố lực lượng bảo vệ. Cơ quan chức năng đang tiến hành làm rõ vụ việc trước khi định tội kẻ biến thái.

    Chủ quan mèo cào, bé trai 11 tuổi lên cơn dại rồi tử vong

    Các vết chó, mèo cào cũng nguy hiểm ngang các vết cắn - Ảnh: Minh họa

    BS Nguyễn Tiến Quân, Trưởng khoa Truyền nhiễm, BV đa khoa Tuyên Quang cho biết, trong thời gian qua, BV tiếp nhận không ít trường hợp bị chó, mèo cắn, cào nhưng chủ quan không đi tiêm phòng, dẫn đến tử vong đáng tiếc.

    Trong đó có trường hợp bệnh nhi Hoàng Văn N., 11 tuổi ở Tuyên Quang. Trong lúc sang nhà hàng xóm chơi, cháu bé không may bị mèo cào vào lưng. Do vết thương không nghiêm trọng nên cháu N. không thông báo với bố mẹ.

    3 tháng sau, bỗng cháu N. mệt mỏi tăng dần, thường xuyên rùng mình, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, không uống, không ăn được...

    Ngay lập tức, gia đình đưa con đến BV đa kha tỉnh để cấp cứu tuy nhiên cháu đã không qua khỏi và tử vong ngay sau khi nhập viện 1 ngày.

    Mới đây, bệnh nhân Vi Thị H. 80 tuổi, trú tại huyện Yên Sơn, Tuyên Quang cũng được chuyển đến BV cấp cứu khi đã lên cơn dại.

    Bà H. bị chó nhà cắn vào chân trái nhưng chủ quan không đi tiêm phòng, gia đình không theo dõi chó mà giết thịt ngay ngày hôm sau. Sau 1 tháng, bệnh nhân xuất hiện tình trạng sợ gió, cứng hàm, nuốt khó, choáng váng, sợ ánh sáng... Tại BV, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc bệnh dại. Sau 2 ngày phát cơn dại, bệnh nhân đã tử vong.

    Bé trai 6 tháng tuổi tử vong vì bố mẹ cho dùng mật ong liên tục

    Mật ong có thể bị nhiễm khuẩn và khiến trẻ dưới 1 tuổi bị ngộ độc - Ảnh: Minh họa

    Theo tờ The Japan Times, cậu bé 6 tháng tuổi ở phường Adachi, Tokyo đã chết vì ngộ độc sau khi gia đình cho cậu bé ăn mật ong. Gia đình bé trai này chia sẻ thường hay pha mật ong với nước trái cây và cho con trai uống 2 lần một ngày. Điều này đã được thực hiện trong suốt 1 tháng.

    Được biết, cha mẹ cậu bé tin rằng mật ong có tính kháng khuẩn và có ích cho cơ thể nên tự ý cho con mình dùng mỗi ngày. Gần đây, cậu bé bị ho không ngừng, 4 ngày sau có dấu hiệu co giật, được đưa đi bệnh viện cấp cứu và tử vong sau 8 ngày vì suy hô hấp.

    Trong những ngày ở bệnh viện, bác sĩ xét nghiệm phân và đưa ra kết luận cậu bé 6 tháng tuổi bị ngộ độc Botulism - một tình trạng ngộ độc nghiêm trọng do vi khuẩn Clostridium botulinum gây ra. Những vi khuẩn này xâm nhập vào đường tiêu hoá của em bé xấu số và phát triển trong đó. Nguyên nhân không đâu khác chính là từ hỗn hợp nước mật ong được bố mẹ cho dùng trước đó.

    Chai mật ong có thể bị nhiễm vi khuẩn chết người do cha mẹ bảo quản không đúng cách hoặc trong quá trình ong chọn phấn hoa làm mật, đã mang phải phấn hoa bị nhiễm loại khuẩn Clostridium botulinum, khiến mật ong cũng bị lây khuẩn.

    76 người nhập viện sau khi ăn cỗ cưới

    Các bệnh nhân nhập viện cấp cứu - Ảnh: Báo Bắc Giang

    Theo báo cáo của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Giang, sau cỗ đám cưới tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức (thôn Chùa, xã Ngọc Lý, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) vào ngày 22/6, có 76 người đã phải nhập viện cấp cứu với biểu hiện buồn nôn, đau bụng, đi ngoài, váng đầu…

    Cụ thể, có 62 ca được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Tân Yên; 14 ca vào Trung tâm Y tế huyện Việt Yên. Đặc biệt, có 3 ca nặng phải chuyển lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang để điều trị vào lúc 10h ngày 23/6.

    Đến nay, phần lớn bệnh nhân đã xuất viện, sức khỏe cơ bản ổn định. Hiện còn 14 người đang điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tân Yên và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.

    Theo bác sĩ, các bệnh nhân đã hết các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, dự kiến có thể xuất viện trong ngày 24/6.

    Bữa cỗ buổi chiều 22/6, tại gia đình ông Nguyễn Văn Chức có khoảng 360 người ăn với các món: Thịt ngựa sốt vang, thịt ngựa xào, giò ngựa, giò lợn, thịt lợn nướng, thịt gà luộc, nộm đu đủ, canh chua nấu xương lợn, trứng vịt lộn hầm ngải cứu, cơm, bánh dày gấc, bia, rượu trắng, dưa hấu.

    Bước đầu, cơ quan chức năng nghi các bệnh nhân bị ngộ độc từ bánh dày gấc. Một số người không đi đám cưới, chỉ ăn bánh dày gấc do người thân đem từ tiệc cưới về đã bị ngộ độc phải nhập viện.

    UBND huyện Tân Yên đã cử Đoàn kiểm tra liên ngành về ATTP và truy xuất nguồn gốc thực phẩm huyện tiến hành đánh giá điều kiện ATTP tại hộ gia đình tổ chức tiệc cưới, tại hộ gia đình sản xuất bánh dày; lấy mẫu thức ăn, mẫu bệnh phẩm để làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ việc để xử lý vi phạm.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2562019-ke-bien-thai-theo-chan-co-gai-ve-den-tan-nha-de-xin-ngu-nho-a281032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan