+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2019: Người phụ nữ lấy 7 chồng trong 2 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 27/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người phụ nữ lấy 7 chồng trong 2 năm

    Vào tháng 5/2018, anh Jiang, một người đàn ông trung niên ở Thái Châu (Giang Tô) báo cảnh sát là vợ anh đã biến mất sau khi kết hôn. Theo Jiang, anh và cô Zhang, 36 tuổi được bạn bè giới thiệu vào tháng 2. Hai người nhanh chóng tiến tới quan hệ hôn nhân. Đám cưới được tổ chức theo phong tục nông thôn và nhưng chưa có giấy đăng ký. Sau ngày cưới không lâu cô biến mất.

    Kể từ khi hai người quen nhau, cô Zhang đã viện nhiều lý do và vay Jiang 30.000 tệ.

    Cảnh sát điều tra phát hiện cô Zhang đã kết hôn cách đây 10 năm và có một đứa con. Sau khi người chồng đầu phá sản, hai người cũng chia tay. Năm 2012, cô Zhang bị tù vì lừa gạt người khác. Sau khi ra tù, để trả nợ và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cao, cô đã nghĩ đến một cách nhanh và mới: lừa đảo hôn nhân, theo Sina.

    Từ tháng 2/2016 đến 5/2018, cô đã nói chuyện hôn nhân với 7 người đàn ông. Ví như ngày 14/9/2017 cô đăng ký kết hôn, đến 20/11 thì ly hôn. Cùng ngày cô đăng ký kết hôn với người khác...

    Sau khi lừa đảo tiền, Zhang sẽ chia tay với lý do bất hòa về tình cảm. Bằng cách này, trong 2 năm cô lấy 7 người và lừa tổng cộng hơn 400.000 tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng).

    Phát hiện vật thể lạ quý hiếm trong bụng dê

    Sáng nay 26/1, tại quán thịt dê Sơn Anh, khối phố 2 thị trấn Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, vợ chồng chủ quán thịt dê Sơn Anh trong quá trình mổ con dê (cái) 42kg đã phát hiện vật lạ, được cho là ngọc dê sa quý hiếm có khối lượng khoảng 60 gram, màu xanh lục cỏ úa, bề ngoài trơn nhẵn.

    Viên ngọc dê sa quý hiếm được vợ chồng chủ quán thị dê phát hiện

    Được biết, ngọc dê sa kết tụ các vật chất trong hệ tiêu hóa của dê, bởi quá trình ăn các loại lá cây có dược liệu tích tụ trong dạ dày, trong mật.

    Những con dê có ngọc dê sa tích tụ thường cao, gầy, ít lông. 2 mắt đỏ và kêu réo suốt ngày đêm. Theo quan niệm y học cổ truyền trong dân gian, ngọc cát dê sa quý hiếm được xem là một loại dược liệu có tác dụng tăng cường sinh lực phái mạnh, giúp điều trị hiệu quả một số bệnh về sinh lý nam giới nên có giá trị kinh tế cao. Ngọc cát dê sa cũng được dùng làm trang sức quý hiếm trong ngành mỹ thuật trang sức.

    Cứu sống bé trai 10 tuổi bị vi khuẩn ăn mòn van tim

    Thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, vừa phẫu thuật cứu sống trường hợp bệnh nhi N.Q.V. (10 tuổi, ở Phú Thọ) bị suy tim nặng do vi khuẩn rất hiếm gặp.

    Theo lời kể của gia đình, bé V. bị sốt cao liên tiếp 3 tuần. Sau đó được đưa đi khám và điều trị tại nhiều bệnh viện nhưng tình trạng không thuyên giảm. Khi được chuyển tới Bệnh viện Nhi Trung ương, bệnh nhi đã trong tình trạng bị suy tim nặng.

    TS. BS Nguyễn Lý Thịnh Trường - Giám đốc Trung tâm Tim mạch trẻ em, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, qua siêu âm, thăm khám, các bác sĩ nhận thấy van động mạch chủ của tim bệnh nhi bị tổn thương cực nặng do vi khuẩn tạo thành khối sùi đã ăn mòn hết. Bệnh nhi có hiện tượng biến chứng dọa phù phổi, có thể đột tử bất cứ lúc nào.

    Nguyên nhân được xác định là do bị vi khuẩn xâm nhập máu trên nền bệnh tim bẩm sinh dẫn đến vi khuẩn khu trú ở van động mạch chủ. Đặc biệt chức năng của van động mạch chủ là giúp dòng máu bơm từ tim chảy một chiều, ngăn không cho máu trào ngược về tim. Vì vậy, khi lá van này bị hỏng, máu bị trào ngược gây áp lực rất lớn lên buồng tim trái gây suy tim, cũng là nguyên nhân gây phù phổi.

    Theo TS Trường, đây là trường hợp mắc bệnh lý van tim phức tạp nhất từ trước đến nay. Để phẫu thuật, bác sĩ đứng trước hàng loạt thách thức như bệnh nhi còn quá nhỏ, van tim không có sẵn, phương pháp sử dụng chính màng tim tự thân để tạo lá van cũng không khả thi, trong khi chưa thể xác định chính xác các cơ quan xung quanh có bị vi khuẩn tấn công hay không.

    Trước tình thế nguy cấp đó, để cứu bệnh nhân, các bác sĩ Trung tâm đã quyết định phẫu thuật dù cơ hội sống sót không thể nói trước. Trung tâm Tim mạch trẻ em đã liên hệ với các đơn vị cung cấp van tim thay thế để tìm loại van nhỏ nhất có thể. Rất may, sau gần 30 phút liên hệ đã tìm được loại phù hợp.

    Sau 9 tiếng căng thẳng, ca phẫu thuật đã được thực hiện đã thành công. Chỉ sau 1 ngày hồi sức hậu phẫu, bệnh nhi đã hồi phục rất nhanh, rút được ống khí quản.

    Hiện sau phẫu thuật hơn 3 tuần, cháu V. đã khỏe mạnh, qua kiểm tra cho thấy van được thay đã hoạt động khá tốt.

    Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì

    Tính đến sáng 26/1, đã có gần 30 người nhập viện sau khi ăn bánh mì từ một lò bánh ở đường Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng).

    Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

    Trước đó, ngày 23/1, người dân sống ở khu vực trên đến mua bánh mì ở lò Q.H trên đường Văn Tiến Dũng. Sau khi ăn, nhiều người có triệu chứng đau bụng, nôn mửa, chóng mặt... và được đưa vào bệnh viện đa khoa Tâm Trí Đà Nẵng điều trị.

    Một số người cho biết, khi có biểu hiện đau bụng họ tự mua thuốc để uống nhưng không bớt, tình trạng càng nặng hơn. Theo các bác sĩ, nhiều bệnh nhân đang được điều trị tại đây có triệu chứng viêm dạ dày, ruột cấp tính.

    Ban Quản lý An toàn thực phẩm Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã lấy mẫu bánh mì của cơ sở trên để điều tra, làm rõ.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2712019-nguoi-phu-nu-lay-7-chong-trong-2-nam-a261121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan