+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Không quân Nga phá hủy S-300 ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Không quân Nga phá hủy S-300 ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 3 2022 11
    Hệ thống S-300. Ảnh: Getty

    Ngày 17/3, đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết, quân đội nước này đã phá hủy hệ thống phòng không S-300 ở Ukraine.

    Trong số đó có 11 hệ thống tên lửa phòng không, bao gồm hệ thống phòng không S-300, hệ thống tên lửa phóng loạt, đài chỉ huy và trạm tác chiến điện tử.

    Bên cạnh đó, các máy bay chiến đấu của Nga đã tấn công 18 địa điểm tập kết trang thiết bị quân sự và 7 kho đạn dược của Ukraine.

    Trước đó, video về cuộc tấn công của hệ thống tên lửa chính xác cao của Lực lượng vũ trang Nga vào các kho tên lửa và pháo của Lực lượng vũ trang Ukraine đã được công bố.

    Tàu chiến Mỹ, Nhật và Úc tập trận chung trên Biển Đông

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 3 2022 2
    Các tàu tham gia đợt tập trận chung. Ảnh: Hải quân Mỹ

    Tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke USS Momsen cùng tàu của Lực lượng phòng vệ trên biển Nhật Bản và Hải quân Hoàng gia Úc vừa tiến hành cuộc tập trận đa quốc gia trên Biển Đông kết thúc vào ngày 15/3.

    Hải quân Mỹ thông báo, cuộc tập trận được thiết kế để giải quyết những ưu tiên và quan ngại an ninh chung trên biển, tăng cường tương tác và trao đổi, phát triển quan hệ cùng có lợi và thúc đẩy tự do hàng hải để ủng hộ một khu vực Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương.

    “Momsen tự hào được trở thành một phần của sự kiện này. Hải quân Mỹ cam kết tăng cường tương tác với các đối tác khu vực cùng chung tư tưởng để bảo đảm an ninh và ổn định bền vững trên những vùng biển ở Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương”, Sĩ quan chỉ huy của tàu Momsen Eric Roberts cho biết.

    Giới chức Ukraine đánh giá có thể đạt thỏa thuận hòa bình với Nga

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 3 2022 3
    Quân nhân Ukraine trong cuộc xung đột với lực lượng Nga ở vùng Lugansk, ngày 25/2/2022. Ảnh: AP

    Cố vấn Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Mikhailo Podolyak cho biết, mất khoảng vài ngày đến 1,5 tuần để Kiev và Moscow đạt được một thỏa thuận hòa bình.

    Ông Podolyak, một thành viên trong phái đoàn của Ukraine tham gia đàm phán với Nga, tiết lộ Kiev muốn sửa đổi chi tiết của kế hoạch cụ thể liên quan đến hoạt động rút quân của Nga khỏi Ukraine trong thỏa thuận hòa bình.

    Theo ông Podolyak, thỏa thuận - nếu được hai bên ký kết - sẽ cho phép Ukraine và Nga chấm dứt giai đoạn khốc liệt của cuộc xung đột hiện nay.

    Trước đó, ông Podolyak thông báo rằng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có thể sẽ hội đàm với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong những ngày tới.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-khong-quan-nga-pha-huy-s-300-o-ukraine-a531464.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan