+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/3: Nga bác tin UAV Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy 8 tổ hợp Pantsir tại Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga bác tin UAV Thổ Nhĩ Kỳ  phá hủy 8 tổ hợp Pantsir tại Syria

    Tổ hợp Pantsir-S1. Ảnh: Sputnik

    Ngày 10/3, Bộ Quốc phòng Nga đã bác bỏ thông tin mà Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra trước đó rằng 8 hệ thống phòng không Pantsir của Syria ở tỉnh Idlib đã bị phá hủy trong các cuộc không kích từ máy bay không người lái (UAV). 

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các thành phần chính trong hệ thống phòng không Syria, bao gồm cả tổ hợp Pantsir, được triển khai chủ yếu ở khu vực Damascus.

    Hiện tại, các lực lượng chính phủ Syria ở khu vực giảm căng thẳng ở Idlib chỉ có 4 tổ hợp Pantsir, và cũng chỉ có 2 tổ hợp bị phá hủy trong các cuộc tấn công bằng UAV của Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện tại việc sửa chữa 2 tổ hợp Pantsir bị hư hỏng này cũng sắp hoàn tất.

    Quân đội Syria phát hiện cơ sở chế tạo vũ khí hóa học của phiến quân ở Aleppo

    Vũ khí được quân đội Syria phát hiện và thu giữ sau các chiến dịch truy quét phiến quân ở miền Nam nước này ngày 3/6/2019. Ảnh: THX/TTXVN

    Ngày 10/3, truyền thông khu vực đưa tin các lực lượng của chính phủ Syria đã phát hiện một cơ sở sản xuất vũ khí ở vùng nông thôn phía Tây của tỉnh Aleppo, phía Tây Bắc nước này.

    Địa điểm này vốn là nơi lực lượng phiến quân Takfiri được nước ngoài hậu thuẫn, sử dụng để chế tạo các loại vũ khí hóa học.

    Những vũ khí hóa học được cho là để sử dụng cho các vụ tấn công nhằm vào các binh sĩ quân đội chính phủ và dân thường ở các khu vực do chính quyền Damascus kiểm soát.

    Hãng thông tấn chính thức SANA của Syria dẫn một nguồn tin từ thực địa cho hay cơ sở bí mật này được phát hiện ở bên trong một hang ổ của các phần tử khủng bố nằm sâu trong núi ở khu vực Anjara mới được quân đội Syria giải phóng.

    Anh - Pháp thử nghiệm thành công "sát thủ diệt hạm" Sea Venom

    Sea Venom là sản phẩm kết hợp công nghệ của cả Anh và Pháp. Ảnh: AP

    Mới đây, nhà sản xuất tên lửa châu Âu MBDA đã lần đầu tiên thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa chống hạm Sea Venom vào hồi tháng 2, khi nó thể hiện khả năng lướt trên mặt nước và tìm kiếm mục tiêu.

    Loại vũ khí này được thiết kế để đánh chặn các tàu chiến cơ nhỏ như tàu tấn công nhanh cho tới các chiến hạm lớn như tàu hộ vệ.

    Theo nhà sản xuất, tên lửa Sea Venom có trọng lượng 110kg và độ dài 2,5m. Nó có thể mang theo đầu đạn nặng 30kg đến mục tiêu cách xa 20km, tuy nhiên, mức độ chính xác là điều chưa được kiểm chứng.

    Cuộc thử nghiệm diễn ra tại bãi thử tên lửa Essais de, ngoài khơi Riviera. Sea Venom được phóng đi từ một trực thăng Dauphin của Pháp, gần giới hạn thấp nhất cho việc phóng tên lửa và đã đạt đến giai đoạn bay hành trình với độ cao thấp. Loại vũ khí này có khả năng khóa mục tiêu trước và cả sau khi phóng.

    “Trong giai đoạn cuối, đội điều khiển đã sử dụng hình ảnh nhiệt từ cảm biến để thực hiện việc điều hướng tên lửa. Tên lửa này sau đó đã đi tới mục tiêu với độ chính xác cao”, MBDA cho hay.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-113-nga-bac-tin-uav-tho-nhi-ky-pha-huy-8-to-hop-pantsir-tai-syria-a314873.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan