+Aa-
    Zalo

    Hai căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria bất ngờ bị tấn công dữ dội bởi máy bay không người lái

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Mỹ tại Syria mới đây đã bị máy bay không người lái tấn công. Theo đó, nhiều cơ sở vật chất bị thiệt hại và nhiều phương tiện bị phá hủy.

    Quân đội Mỹ tại Syria mới đây đã bị máy bay không người lái tấn công. Theo đó, nhiều cơ sở vật chất bị thiệt hại và nhiều phương tiện bị phá hủy.  

    Căn cứ quân sự của Mỹ tại Syria đã bị máy bay không người lái tấn công. Ảnh: North Press Agency.

    Mới đây, hai căn cứ quân sự của Mỹ tại tỉnh Deir ez-Zor (Syria) đã bị tấn công bởi các máy bay không người lái chưa xác định. Theo báo cáo, cấu tạo của những phương tiện này rất đơn giản và giống như những chiếc UAV mang bom tự chế mà phiến quân vẫn thường sử dụng.

    Một trong những vụ tấn công xảy ra vào ngày 6/3, khi một số quả đạn cối đã được thả xuống từ máy bay không người lái. Trước đó,  Quân đội Mỹ đã được triển khai tại khu vực mỏ khí đốt Konoko, nơi được gọi là 'Ngôi làng xanh' ở tỉnh Deir ez-Zor.

    Không có thiệt hại về người song cơ sở vật chất cùng nhiều phương tiện bị phá hủy. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin chính xác về nguồn gốc của những chiếc UAV này thuộc về Syria hay Iran.

    Trong một diễn biến khác tại Syria, tình hình căng thẳng ở Idlib đang suy giảm, theo Tổng thư ký Liên minh Jens Stoltenberg.  

    Ngày 5/3, tại Moscow, Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã có cuộc hội đàm về tình hình trầm trọng ở Idlib (Syria).

    Sau cuộc họp, một thỏa thuận chung đã được thông qua. Các bên đã tái khẳng định cam kết của mình đối với "định dạng Astana" và tuyên bố bắt đầu chế độ ngừng bắn từ nửa đêm mùng 6 tháng 3.

    Ngoài ra, các bên đã đồng ý cùng nhau tuần tra trên tuyến đường cao tốc quan trọng M4, hiện nằm dưới sự kiểm soát của các chiến binh.

    Tình hình ở Idlib leo thang khi những kẻ khủng bố từ nhóm Khayyat Tahrir al-Sham tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào các vị trí của quân đội Syria. Sau đó, lực lượng chính phủ đã bắn trả.

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, cùng hứng chịu cuộc đánh trả với các chiến binh còn có quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, những người không được ở trong khu vực đó.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-can-cu-quan-su-cua-my-tai-syria-bat-ngo-bi-tan-cong-du-doi-boi-may-bay-khong-nguoi-lai-a314772.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan