+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/12: Ukraine tuyên bố bắn rơi 10 UAV của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/12/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine tuyên bố bắn rơi 10 UAV của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 12 2022 dspl 1
    Máy bay không người lái của Nga. Ảnh minh họa 

    Ngày 14/12, thị trưởng Kiev (Ukraine) cho biết hệ thống phòng không của thành phố vừa bắn rơi 10 máy bay không người lái của Nga và một số vụ nổ xảy ra ở quận trung tâm Shevchenkivskyi.

    Ông Vitali Klitschko đồng thời cho biết 10 máy bay không người lái bị bắn rơi là loại Shahed do Iran sản xuất.

    Về vụ nổ ở Shevchenkivskyi, theo chính quyền Kiev, 2 tòa nhà hành chính bị hư hại và chính quyền đang xác minh thương vong.

    Anh thừa nhận đưa quân tới Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 12 2022 dspl 2
    Lính thủy đánh bộ Anh. Ảnh: Daily Mail

    RT và Daily Mail đưa tin, cựu chỉ huy lực lượng thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh thông báo, quân biệt kích của Anh đã tham gia các chiến dịch bí mật và thực hiện các nhiệm vụ trong môi trường cực kỳ nhạy cảm.

    Đầu năm nay, Bộ Quốc phòng Anh cho biết, một nhóm nhỏ quân Anh đã đóng quân tại Ukraine để đảm bảo an ninh cho đại sứ quán Anh tại Kiev và duy trì sự hiện diện ngoại giao của chính phủ nước này tại Ukraine.

    Tuy nhiên, sự thừa nhận của trung tướng Magowan đánh dấu việc lần đầu tiên một quan chức quân sự cấp cao xác nhận lính thủy đánh bộ Anh đã được triển khai tới Ukraine khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại đây.

    Mỹ lập đơn vị không gian tại Hàn Quốc

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 12 2022 dspl 3
    Binh sĩ Mỹ tham gia buổi huấn luyện chiến thuật tại căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek. Ảnh: Getty

    Ngày 14/12, quân đội Mỹ đã ra mắt một đơn vị lực lượng không gian ở Hàn Quốc, bổ sung một công cụ chiến đấu mới phù hợp với nỗ lực thúc đẩy năng lực hoạt động "đa miền".

    Việc thành lập Lực lượng Không gian Mỹ tại Hàn Quốc, đơn vị trực thuộc Lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK), diễn ra trong bối cảnh Seoul và Washington đang tăng cường phối hợp an ninh.

    Tư lệnh USFK, Tướng Paul LaCamera đã chủ trì buổi lễ đánh dấu sự ra mắt của đơn vị mới tại Căn cứ không quân Osan ở Pyeongtaek, cách Seoul 65km về phía Nam. Đơn vị này sẽ do Trung tá Joshua McCullion chỉ huy.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-14-12-ukraine-tuyen-bo-ban-roi-10-uav-cua-nga-a560451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan