+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/2: Máy bay F-16 Mỹ chặn tiêm kích Nga gần Alaska

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Máy bay F-16 Mỹ chặn tiêm kích Nga gần Alaska

    tin tuc quan su moi nong dspl 15 2 2023 dspl 1
    Chiến đấu cơ F-16 của quân đội Mỹ. Ảnh: AP

    Ngày 15/2, Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) thông báo đã điều 2 chiếc F-16 để chặn 4 máy bay Nga, bao gồm 2 oanh tạc cơ Tu-95 BEAR-H và 2 tiêm kích Su-35, sau khi chúng đi vào Vùng nhận dạng phòng không Alaska (ADIZ).

    “Hoạt động này của Nga trong ADIZ Bắc Mỹ diễn ra thường xuyên và không được coi là một mối đe dọa, cũng không phải khiêu khích”, NORAD cho biết. Tổ chức quân sự chung giữa Mỹ và Canada chịu trách nhiệm bảo vệ không phận trên 2 quốc gia này.

    Theo NORAD, đây là vụ ngăn chặn đầu tiên đối với máy bay Nga gần Alaska trong năm 2023, nhưng những sự việc như vậy đã xảy ra thường xuyên tới 15 lần mỗi năm trong thời gian gần đây.

    Thái Lan đăng cai cuộc tập trận chung đa phương 'Hổ mang Vàng'

    tin tuc quan su moi nong dspl 15 2 2023 dspl 2
    Binh sĩ tham gia tập trận đổ bộ trong khuôn khổ cuộc tập trận Hổ mang Vàng tại Chonburi, Thái Lan. Ảnh: TTXVN

    Lực lượng vũ trang Hoàng gia Thái Lan thông báo nước này sẽ đăng cai cuộc tập trận đa phương "Hổ mang Vàng", trong đó lần đầu tiên huấn luyện ứng phó với các thảm họa không gian.

    "Hổ mang Vàng" là cuộc tập trận chung đa phương lớn nhất tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, với 7 quốc gia tham gia các cuộc tập trận chính là Nhật Bản, Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore. 

    Là một phần của khóa đào tạo hoạt động không gian, những quân nhân tham gia cuộc tập trận sẽ học cách ứng phó khi các hiện tượng không gian ảnh hưởng đến hoạt động quân sự, chẳng hạn như bão Mặt Trời hoặc địa từ trường làm gián đoạn tín hiệu liên lạc và vệ tinh.

    F-35 Mỹ lần đầu trình diễn tại Ấn Độ

    tin tuc quan su moi nong dspl 15 2 2023 dspl 3
    F-35A của không quân Mỹ. Ảnh minh hoạ

    RT đưa tin, hai chiếc F-35A của không quân Mỹ đã tham gia bay trình diễn tại triển lãm hàng không quốc tế Aero India ở Bengaluru, Ấn Độ vừa qua. Đây cũng là lần đầu tiên dòng tiêm kích tàng hình hiện đại nhất của Mỹ đến Ấn Độ.

    Đại diện ngành công nghiệp quốc phòng Nga cũng cử một số máy bay chiến đấu đến trình diễn tại Aero India, nhiều khả năng sẽ bao gồm cả tiêm kích tàng hình Su-57.

    Ngoài hai chiếc F-35A trên, không quân Mỹ còn mang đến triển lãm Aero India hai chiến đấu cơ F-16, hai chiếc F/A-18 và hai máy bay ném bom chiến lược tầm xa B-1B, số máy bay này đến từ các căn cứ ở Alaska và Utah.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-2-may-bay-f-16-my-chan-tiem-kich-nga-gan-alaska-a565989.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan