+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/3: Mỹ sẽ cấp 220 tên lửa hành trình Tomahawk cho Australia

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/3/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mỹ sẽ cấp 220 tên lửa hành trình Tomahawk cho Australia

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 3 dspl 1
    Tên lửa Tomahawk. Ảnh minh họa

    Reuters đưa tin, hôm 16/3, Mỹ phê duyệt việc bán lô vũ khí tên lửa dẫn đường Tomahawk trị giá tới 895 triệu USD. Dàn tên lửa này ban đầu sẽ được trang bị cho các tàu khu trục lớp Hobart của hải quân Australia. 

    “Điều quan trọng đối với lợi ích quốc gia của Mỹ là hỗ trợ đồng minh phát triển và duy trì khả năng tự vệ mạnh mẽ và sẵn sàng”, Bộ Ngoại giao Mỹ nêu rõ, đồng thời cho biết thêm Australia sẽ sử dụng tên lửa này để phòng thủ trong nước và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực.

    Tomahawk là tên lửa hành trình có khả năng phóng từ tàu chiến và tàu ngầm, giúp tấn công tầm xa.

    Mỹ và Hàn Quốc thông báo kế hoạch tập trận đổ bộ Ssangyong

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 3 dspl 3
    Binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ tham gia cuộc tập trận chung tại Yeoncheon.  Ảnh: Yonhap

    Ngày 17/3, Hải quân và Thủy quân lục chiến Hàn Quốc thông báo nước này và Mỹ có kế hoạch tổ chức cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn đầu tiên trong vòng 5 năm vào tuần tới.

    Cụ thể, cuộc tập trận Ssangyong sẽ diễn ra trong và quanh khu vực thành phố Pohang, cách thủ đô Seoul 272 km về phía Đông Nam, từ ngày 20/3 - 3/4 để củng cố khả năng sẵn sàng chiến đấu và tương tác của các đồng minh.

    Tư lệnh lực lượng Thủy quân lục chiến Hàn Quốc, Trung tướng Kim Gye-hwan cho rằng cuộc huấn luyện sắp tới sẽ củng cố hơn nữa thế trận phòng thủ chung để bảo vệ Hàn Quốc.

    Trong khuôn khổ cuộc tập trận năm nay, Hàn Quốc và Mỹ có kế hoạch triển khai các lực lượng đổ bộ cấp sư đoàn và khoảng 30 tàu thuyền, trong đó có các tàu tấn công đổ bộ, như tàu ROKS Dokdo và USS Makin Island.

    Triều Tiên tuyên bố phóng tên lửa để cảnh báo Mỹ và Hàn Quốc tập trận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 17 3 dspl 4
    Triều Tiên vừa phóng đi ICBM.

    CHDCND Triều Tiên cho biết vụ phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-17 mới nhất của nước này, được phóng đi nhằm thể hiện "tư thế đáp trả cứng rắn" đối với các cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn đang diễn ra.

    Các bức ảnh do truyền thông chính phủ nước này công bố hôm 17/3 cho thấy Chủ tịch Kim Jong-un đang xem một vụ phóng cùng với con gái của mình và bao gồm các bức ảnh từ không gian dường như được quay bởi một camera gắn trên tên lửa.

    "Cuộc tập trận phóng vũ khí chiến lược là dịp để đưa ra lời cảnh báo mạnh mẽ hơn đối với những người đang cố tình làm leo thang căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên trong khi liên tục sử dụng các mối đe dọa quân sự", hãng thông tấn nhà nước KCNA cho biết hôm 17/3.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-3-my-se-cap-220-ten-lua-hanh-trinh-tomahawk-cho-australia-a569096.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan