+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/1/2022: Tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân Mỹ xuất hiện ở Guam

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tàu ngầm mang vũ khí hạt nhân Mỹ xuất hiện ở Guam

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 1 1 dspl 1
    Tàu USS Nevada xuất hiện ở Guam - Ảnh: Hải quân Mỹ

    Ngày 18/1, CNN đưa tin một trong số những vũ khí hạt nhân mạnh nhất trong kho vũ khí của Hải quân Mỹ đã xuất hiện vào cuối tuần trước, gửi đi thông điệp trấn an của Washington đến các đồng minh và đối tác giữa lúc căng thẳng gia tăng ở khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương.

    Cụ thể, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio - USS Nevada hiện đang mang theo 20 quả tên lửa đạn đạo Trident và hàng chục đầu đạn hạt nhân đã trồi lên mặt nước, xuất hiện ở căn cứ hải quân ở đảo Guam. Đây chỉ là lần thứ 2 tàu ngầm này viếng thăm hòn đảo kể từ những năm 80, được thông báo rộng rãi.

     “Việc thăm cảng của con tàu thắt chặt sự hợp tác giữa Mỹ và các đồng minh trong khu vực, chứng minh năng lực của Mỹ, tính cơ động, sự sẵn sàng và việc theo đuổi các cam kết vì an ninh và ổn định của khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương”, thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết.

    Nga đưa quân tới Belarus để tập trận chung gần biên giới Ukraine

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 1 1 dspl 2
    Nga và Belarus sẽ tổ chức tập trận chung vào tháng 2 tới. Ảnh: AFP.

    Một số đơn vị thuộc quân đội Nga đã di chuyển tới Belarus để chuẩn bị cho cuộc tập trận chung với nước láng giềng Đông Âu này, theo Guardian.

    Cuộc tập trận mang tên “Quyết tâm chung” diễn ra trong bối cảnh Nga triển khai quân dọc biên giới với Ukraine, khiến Kiev và phương Tây lo ngại về nguy cơ một cuộc tấn công của Moscow có thể xảy đến.

    Những hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội Belarus cho thấy những đơn vị pháo binh và nhiều phương tiện quân sự của Nga được vận chuyển tới quốc gia này bằng đường sắt.

    Ông Alexander Volfovich, thư ký Hội đồng An ninh Belarus tiết lộ, cuộc tập trận bao gồm các nội dung như chống đổ bộ đường không, chống tấn công đường bộ hay đối phó với lực lượng phá hoại của đối phương.

    Triều Tiên xác nhận phóng thử tên lửa dẫn đường chiến thuật

    tin tuc quan su moi nong ngay 18 1 1 dspl 3
    Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên trong năm 2021. Ảnh: KCNA

    Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) cho biết: "Vụ phóng thử nhằm đánh giá có chọn lọc các tên lửa dẫn đường chiến thuật đang được sản xuất và triển khai cũng như nhằm xác nhận độ chính xác của hệ thống vũ khí". 

    “Hai tên lửa dẫn đường chiến thuật được phóng từ khu vực phía tây Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên đã đánh trúng một mục tiêu trên đảo ở vùng biển phía đông bán đảo Triều Tiên", KCNA thông báo.

    Viện Khoa học quốc phòng Triều Tiên, đơn vị tiến hành vụ phóng thử, đã xác nhận độ chính xác, an toàn và hiệu quả trong hoạt động của hệ thống vũ khí đang được sản xuất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-1-2022-tau-ngam-mang-vu-khi-hat-nhan-my-xuat-hien-o-guam-a526071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan