+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/3: UAV 7 tấn của Ukraine tái xuất

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/3/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    UAV 7 tấn của Ukraine tái xuất

    uav 7 tan cua ukraine tai xuat tan cong sau vao lanh tho nga dpl
    Mảnh vỡ được cho là của UAV Tu-143 của Ukraine, rơi ở tỉnh Bryansk của Nga. Ảnh: Twitter Status-6

    Ukraine được cho là đang tận dụng bất cứ vũ khí nào còn sót lại trong kho từ thời Chiến tranh Lạnh, gồm cả máy bay không người lái Tu-141/143 để tấn công các mục tiêu quân sự và công nghiệp sâu bên trong lãnh thổ Nga.

    Mới đây, một số bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội dường như cho thấy mảnh vỡ của chiếc Tu-141/143 ở tỉnh Bryansk của Nga, giáp biên giới Ukraine.

    Có vẻ như chiếc máy bay không người lái này được sử dụng trong chiến dịch của Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, nhắm vào cơ sở hạ tầng quan trọng và các nhà máy lọc dầu của Nga ở các khu vực giáp biên giới Ukraine.

    Máy bay động cơ phản lực Tu-141 và biến thể Tu-143 không phải là những khí tài quá phức tạp nhưng chúng hoạt động hiệu quả. Cả hai mẫu UAV nặng 7 tấn này đủ sức mang theo một đầu đạn nặng cả trăm kg. Chúng có sức tàn phá mạnh hơn nhiều so với phiên bản UAV tương tự Shahed nặng gần 200kg.

    Ukraine cạn tên lửa phòng không

    uav 7 tan cua ukraine tai xuat tan cong sau vao lanh tho nga dpl 2
    Mỹ thử nghiệm hệ thống tên lửa Patriot hồi năm 2019. Ảnh: Lục quân Mỹ

    Ukraine cho biết đạn dược của một số hệ thống phòng không nước này sắp cạn kiệt, và có thể chỉ còn sử dụng được đến cuối tháng 3.

    Dẫn lời giới chức Mỹ, tờ Washington Post cho hay đây là thông tin được đại diện Ukraine đưa ra trong một hội nghị an ninh diễn ra vào tháng 2.

    Theo nguồn tin, Ukraine từng bắn hạ được 4/5 tên lửa do Nga phóng, nhưng năng lực này có thể sớm bị suy giảm và chỉ còn bắn được 1/5 tên lửa. Nguồn tin nhấn mạnh thêm, việc thiếu tên lửa phòng không sẽ “ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống ở các trung tâm đô thị của Ukraine”.

    Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo

    uav 7 tan cua ukraine tai xuat tan cong sau vao lanh tho nga dpl 3
    Một vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên từ sân bay quốc tế Bình Nhưỡng, ngày 16/3/2023. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

    Ngày 18/3, Quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng một tên lửa đạn đạo. Đây là vụ phóng tên lửa đạn đạo thứ hai mà Bình Nhưỡng thực hiện kể từ đầu năm đến nay.

    Thông tin từ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo này ra bờ biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên, tuy nhiên phía Hàn Quốc chưa cung cấp thêm thông tin chi tiết. Trong khi đó, Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Nhật Bản cho rằng vật thể được cho là tên lửa đạn đạo của Triều Tiên dường như đã rơi xuống biển.

    Vụ phóng được Triều Tiên thực hiện trong bối cảnh Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken tới Hàn Quốc hôm 17/3 để tham dự một hội nghị theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk Yeol.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-3-2024-uav-7-tan-cua-ukraine-tai-xuat-a614856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan