+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 18/8: Quân đội Syria liên tục bị pháo kích bởi phiến quân

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 18/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Quân đội Syria liên tục bị pháo kích bởi phiến quân

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 8 dspl 1
    Phiến quân nã đạn pháo. Ảnh minh họa

    “Ba binh sĩ quân đội Syria đã bị thương trong cuộc pháo kích do những phiến quân tiến hành nhằm vào các vị trí của lực lượng chính phủ gần khu định cư Tell Metwazi ở tỉnh Hama”, Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga cho biết hôm 17/8.

    Theo ông Kulit, tổng cộng, nhóm Jabhat al-Nusra đã nã pháo vào khu vực giảm leo thang Idlib của Syria 24 lần trong ngày qua.

    Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải Nga dành cho các bên đối địch tại Syria nói thêm rằng, tại tỉnh Aleppo, các phiến quân hoạt động trong lãnh thổ do lực lượng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ kiểm soát, đã bắn vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria gần khu định cư Tell Anib. Các vị trí của quân đội Syria gần khu định cư Ain Dakna cũng bị nã đạn, dẫn đến cái chết của 1 binh sĩ Syria.

    Iran đưa khả năng làm giàu uranium lên gần cấp độ vũ khí

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 8 dspl 2
     Ảnh vệ tinh từ ngày 4/11/2020 cho thấy khu hạt nhân Fordo của Iran.

    Trong báo cáo mới nhất vừa được công bố ngày 17/8, IAEA đánh giá động thái này của Iran có thể xem là tiếp tục làm gia tăng căng thẳng với các nước phương Tây, trong bối cảnh các cuộc đàm phán ngoại giao nhằm cứu vãn thỏa thuận năm 2015 đang đi vào bế tắc.

    Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế Rafael Grossi thông báo với các quốc gia thành viên rằng Tehran đã "cấu hình một phương thức hoạt động mới để sản xuất uranium được làm giàu đến 60%" tại nhà máy của họ ở Natanz.

    Theo IAEA, từ giờ trở đi, "hai dòng máy ly tâm" sẽ được sử dụng thay vì chỉ một trước đây, nếu chúng ta ngoại trừ một thử nghiệm ban đầu kéo dài vài ngày vào tháng 4.

    Serbia mua lại 11 chiếc ‘xe tăng bay’ Mi-35P đã qua sử dụng

    tin tuc quan su moi nhat ngay 18 8 dspl 3

    Mi-35P. Ảnh: AP

    Truyền thông địa phương đưa tin, một phái đoàn quân sự do Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Serbia Nenad Miloradovic dẫn đầu đã đến Căn cứ Không quân Andreas Papandreou của Síp vào tháng 4/2021 và kiểm tra máy bay cánh quạt do Vệ binh Quốc gia Síp vận hành.

    Vào tháng 5, Serbia đã gửi đề nghị Síp nhượng lại các máy bay trực thăng Mi-35P.

    Síp đã sử dụng 12 chiếc Mi-35P hai thập kỷ sau khi mua mới từ Nga vào năm 2001. Một chiếc trực thăng trong số đó đã bị loại biên trong một vụ tai nạn vào năm 2006.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-18-8-quan-doi-syria-lien-tuc-bi-phao-kich-boi-phien-quan-a510580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan