+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 19/8: Dự toán ngân sách quốc phòng Nhật Bản cao kỷ lục

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 19/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Dự toán ngân sách quốc phòng Nhật Bản cao kỷ lục

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 8 dspl 3
    Binh sĩ Nhật Bản. Ảnh: East Asia Forum.

    Ngày 19/8, Bộ Quốc phòng Nhật Bản đã công bố mức dự toán ngân sách cao kỷ lục trị giá 5.400 tỷ yên (49 tỷ USD) cho năm tài khóa 2022.

    Theo đó, ngân sách sẽ tăng chi tiêu cho các thiết bị của Lực lượng Phòng vệ chẳng hạn như máy bay chiến đấu F-35 và tàu vận tải cỡ vừa và nhỏ, để giúp bảo vệ Nhật Bản tăng cường khả năng quân sự xung quanh các hòn đảo ở phía Tây Nam trong bối cảnh các hoạt động ngày càng gia tăng của hải quân Trung Quốc.

    Ngoài ra, ngân sách sẽ dành để cải thiện khả năng hoạt động radar của các tàu khu trục mới được trang bị của hệ thống đánh chặn tên lửa Aegis, được chế tạo để thay thế cho hệ thống phòng thủ tên lửa đất đối không Aegis Ashore do Mỹ sản xuất.

    Nga diễn tập thiết lập căn cứ hải quân di động

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 8 dspl 1
    Các hạm đội của hải quân Nga. Ảnh minh hoạ

    Bộ Quốc phòng Nhật Bản hôm qua (19/8) đã công bố mức dự toán ngân sách cao kỷ lục trị giá 5.400 tỷ yên (49 tỷ USD) cho năm tài khóa 2022.

    Những công nghệ như vậy mở ra cơ hội mới cho hải quân. Giờ đây, quân đội Nga sẽ có thể bí mật phát triển cơ sở hạ tầng để tiếp nhận tàu trên bất kỳ bờ biển nào. Điều này sẽ giúp hải quân Nga cho rút lực lượng tàu mặt nước về nơi an toàn trong trường hợp bị tấn công bất ngờ và duy trì hiệu quả chiến đấu của chúng.

    Các nguồn tin trong bộ quốc phòng nói với Izvestia rằng hệ thống thiết lập căn cứ di động hải quân đã được thử nghiệm trong các cuộc tập trận thử nghiệm của Hạm đội Phương Bắc. Kết quả được coi là thành công. Khóa đào tạo hiện tại là kết quả của năm năm làm việc. Trong quá trình đó, các thiết bị đặc biệt đã được mua cho Hải quân Nga, và các đơn vị đặc biệt cũng được triển khai.

    Số nạn nhân vụ tấn công khủng bố tại Burkina Faso tăng mạnh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 20 8 dspl 2
    Binh sĩ Burkinab. Ảnh: Reuters

    Guardian dân lời người phát ngôn chính phủ Burkina Faso Ousseni Tamboura cho biết, trong số những người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ngày 18/8 có 65 dân thường, và 15 binh lính. Ngoài ra, hàng chục người khác cũng bị thương.

    Từ ngày 19/8, Burkina Faso bắt đầu quốc tang 3 ngày tưởng niệm những nạn nhân của vụ tấn công.

    Vụ tấn công xảy ra ở khu vực cách Gorgadji khoảng 25 km, thuộc tỉnh Seno ở miền Bắc Burkina Faso, một khu vực được gọi là ngã ba biên giới, giáp Mali và Niger. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-19-8-du-toan-ngan-sach-quoc-phong-nhat-ban-cao-ky-luc-a510774.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan