+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 4/3: Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm vũ khí hạng nặng vào Idlib

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/3 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thổ Nhĩ Kỳ điều thêm vũ khí hạng nặng vào Idlib

    Đoàn xe tăng Leopard 2A4 tiến vào Idlib. Ảnh: AMN

    Cuối ngày 3/3, một đoàn xe quân sự hạng nặng của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến vào tỉnh Idlib của Syria, chở theo nhiều xe tăng chiến đấu hạng nặng Leopard 2A4, xe chiến đấu bộ binh và đặc biệt là nhiều hệ thống phòng không ATILGAN.

    Các hình ảnh cho thấy đoàn xe xuất hiện tại thị trấn Batbu ở phía bắc tỉnh Idlib, nơi lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ gần đây đã thiết lập các vị trí quân sự.

    Cùng với động thái trên, Ankara tuyên bố rằng sẽ bắn hạ bất kỳ chiếc máy bay nào gây nguy hiểm cho quân Thổ và lực lượng được hậu thuẫn tại Idlib.

    Tuyên bố của Thổ Nhĩ Kỳ đã khá rõ ràng song theo giới chuyên gia, nếu Thổ quyết định dùng ATILGAN để đối phó với chiến đấu cơ của Syria và Nga thì đây rõ ràng là hành động khá phiêu lưu của Thổ.

    Taliban tấn công các căn cứ quân sự của Afghanistan

    Các cuộc tấn công của Taliban khiến cho cuộc đàm phán giữa lực lượng này với Chính phủ Afghanistan có nguy cơ đổ vỡ. Ảnh minh họa: AP

    Lực lượng Taliban đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công vào các căn cứ quân sự của Chính phủ, chỉ vài giờ sau khi thỏa thuận thỏa thuận ngừng bắn kết thúc vào đêm 2/3 tại Afghanistan.

    Một quan chức quốc phòng giấu tên của Afghanistan cho biết, Taliban đã thực hiện đồng thời các cuộc tấn công vào cứ quân sự tại ít nhất 13 tỉnh của Afghanistan.

    Thông cáo của Chính phủ cho biết, ít nhất 7 binh sỹ đã thiệt mạng, trong đó có 2 binh sỹ tại tỉnh Kandaha và 5 binh sỹ thuộc lực lượng an ninh tại tỉnh Laho.

    Các cuộc tấn công này có nguy cơ khiến cho cuộc đàm phán giữa Chính phủ và quân nổi dậy Taliban dự kiến bắt đầu vào ngày 10/3 tới đây, có nguy cơ đổ vỡ.

    Thủ tướng Đức đề xuất thiết lập vùng an toàn ở Idlib, Syria

    Pháo binh của quân đội Syria. Ảnh: AFP/TTXVN

    Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Berlin ngày 3/3, Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đề xuất thiết lập một vùng an toàn ở Idlib nhằm bảo vệ và cứu trợ cho người tị nạn Syria.

    Bà Merkel bày tỏ mong muốn cộng đồng quốc tế ủng hộ việc thiết lập vùng an toàn cho hàng trăm nghìn người tị nạn ở vùng Tây Bắc Syria, đồng thời cũng bày tỏ quan ngại về tình trạng leo thang cẳng thẳng ở Idlib, nhấn mạnh cần có một lệnh ngừng bắn, một khu vực được bảo vệ an toàn cho hàng trăm nghìn người chạy về phía biên giới giữa Syria và Thổ Nhĩ Kỳ. 

    Cũng liên quan đến vấn đề trên, Bộ trưởng Nội vụ Đức Horst Seehofer cùng ngày đã ủng hộ cách xử lý cứng rắn của Hy Lạp để ngăn chặn dòng người di cư và tị nạn tràn vào biên giới châu Âu.

    Ông Seehofer kêu gọi duy trì Thỏa thuận về kiềm chế người tị nạn giữa Thổ Nhĩ Kỳ và châu Âu, không để lặp lại kịch bản như hồi năm 2015 khi hơn 1 triệu người tị nạn tràn vào châu lục này.

    Ông Horst Seehofer nhấn mạnh khi biên giới ngoài châu Âu không được bảo vệ, chính sách tị nạn của châu Âu cũng sẽ không thể vận hành và điều này sẽ gây phương hại rất lớn cả về chính trị và tài chính cho châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-43-tho-nhi-ky-dieu-them-vu-khi-hang-nang-vao-idlib-a313978.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan