Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/6: UAV tự sát Nga xuyên thủng phòng không Buk của Ukraine


Thứ 2, 05/06/2023 | 15:49


Cùng sự kiện

Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 5/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

UAV tự sát Nga xuyên thủng phòng không Buk của Ukraine

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/6: UAV tự sát Nga xuyên thủng phòng không Buk của Ukraine
Xe phóng tên lửa Buk-M1 của Ukraine bị UAV Nga phá hủy. Ảnh: Topcor.ru

Tờ Topcur của Nga cho biết, máy bay không người lái (UAV) tự sát Lancet của lực lượng vũ trang Nga có khả năng xuyên thủng hệ thống lưới bảo vệ được Ukraine trang bị cho các tổ hợp phòng không của nước này.

Mới đây, một hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk M1 của Ukraine đã bị tấn công. Lưới chống máy bay không người lái được lắp đặt trên xe phóng tên lửa (TELAR) Buk, đã không cứu được chiếc xe khỏi đòn tấn công của UAV tự sát Lancet.

Các hệ thống phòng không là một trong những mục tiêu ưu tiên trong danh sách tiêu diệt của những người điều khiển UAV tự sát Lancet. Các đoạn phim về việc phá hủy các bệ phóng và trạm radar của các hệ thống phòng không Ukraine, thường xuyên xuất hiện trên mạng.

NATO điều 50 tàu chiến tập trận rầm rộ ở biển Baltic

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/6: UAV tự sát Nga xuyên thủng phòng không Buk của Ukraine (Hình 2).
Tàu hải quân Phần Lan.  Ảnh minh họa

Cuộc trận hải quân quy mô lớn diễn ra ở Estonia mang tên "Baltops 23" đã bắt đầu từ hôm 3/6, dự kiến kết thúc ngày 16/6. Estonia đã lên kế hoạch cho cuộc tập trận trong 3 năm.

Cuộc tập trận có sự tham gia của lực lượng lục quân, không quân và hải quân của 19 quốc gia NATO và đối tác Thuỷ Điển. Phần Lan lần đầu tham gia cuộc tập trận với tư cách là thành viên của NATO.

Tư lệnh hải quân Estonia Jüri Saska cho hay, cuộc tập trận Baltops năm nay sẽ đi vào lịch sử bởi Estonia chưa bao giờ tiếp đón nhiều tàu NATO như vậy.

Một trong những tàu chiến lớn tham gia tập trận là tàu chỉ huy đổ bộ USS Mount Whitney, thuộc Hạm đội 6 của Mỹ. Tàu này đóng vai trò tàu chỉ huy của cuộc tập trận "Baltops 23".

Tàu chiến Indonesia bốc cháy

Tin thế giới - Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 5/6: UAV tự sát Nga xuyên thủng phòng không Buk của Ukraine (Hình 3).
Con tàu bốc cháy được nhìn từ xa. Ảnh: Twitter

Trưa 3/6, tàu chiến Hading Bay-538 của Indonesia đã bốc cháy khi đang đi tuần tra. May mắn, không có ai trong số 119 người trên tàu bị thương.

Video được ghi lại cho thấy, thủy thủ đoàn của tàu Hading Bay tập hợp ở phần phía trước con tàu trong khi khói cuồn cuộn bốc lên từ phía sau tàu.

Không rõ đám cháy bắt đầu khi nào nhưng thông tin về vụ việc được truyền về bờ lúc 14h15 cùng ngày. Có 5 tàu đã lập tức được điều đi hỗ trợ. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra.

Mộc Miên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-5-6-2023-uav-tu-sat-nga-xuyen-thung-phong-khong-buk-cua-ukraine-a577774.html