+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 6/8/2021: Israel tuyên bố sẵn sàng tấn công Iran

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 6/8/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel tuyên bố sẵn sàng tấn công Iran

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 8 dspl 1
    Tên lửa phòng không Arrow-3 của Israel. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel Benny Gantz tuyên bố, lực lượng quân đội nước này sẵn sàng tấn công Iran nếu cần thiết. Tuyên bố được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa 2 nước gia tăng sau khi Israel cáo buộc Iran đứng sau cuộc tấn công nhằm vào tàu dầu Mercer Street khiến 2 người thiệt mạng.

    Bộ trưởng Benny Gantz cho biết thêm, Tel Aviv coi việc huy động cộng đồng quốc tế để chống lại ảnh hưởng và sự quyết đoán ngày càng tăng của Iran là điều quan trọng.

    “Thế giới cần đối phó với Iran, khu vực cần đối phó với Iran và Israel cũng cần thực hiện vai trò của mình trong tình huống này”, ông nhấn mạnh.

    Ông Benny Gantz cũng cho rằng, Iran chỉ còn 10 tuần nữa là có đủ nguyên liệu phân hạch để sản xuất bom hạt nhân.

    Nga có công nghệ mật nhận diện chính xác tàu ngầm Mỹ

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 8 dspl 2
    Hải quân Nga sẽ có khả năng xác định chính xác vị trí tàu ngầm Mỹ.

    Nhờ sự phát triển mới nhất của các nhà khoa học Nga, hải quân nước này đang đứng trước cơ hội thu được thông tin về vị trí hiện tại của bất kỳ tàu ngầm Mỹ nào, ở mọi khu vực trên khắp hành tinh. 

    Nếu cần thiết, dữ liệu nói trên không chỉ cho phép tiêu diệt tàu ngầm của đối phương mà còn có thể ngăn chặn bất kỳ hành động khiêu khích nào gần biên giới trên biển của Nga từ rất xa.

    Các kỹ sư Nga đã phát triển các phương tiện đặc biệt dưới nước, được thiết kế để phát hiện tàu ngầm của đối phương. Các thiết bị này đang bắt đầu được thử nghiệm và dựa trên kết quả đánh giá sơ bộ, chúng thực sự chứng tỏ sự thành công của dự án trong tương lai.

    Hệ thống EW bí ẩn gây nhiễu máy bay Israel

    tin tuc quan su moi nhat ngay 6 8 dspl 3
    Đường bay của máy bay Israel.

    Khi tiến gần không phận Syria từ hướng Lebanon, máy bay quân sự Israel đã bị gây nhiễu bởi hệ thống tác chiến điện tử (EW) chưa xác định.

    Thông tin về vụ việc được truyền thông Nga và tờ Arap News cho biết, hoạt động của máy bay Israel nhằm mục đích trinh sát tiền trạm để chuẩn bị mở cuộc không kích mới vào lãnh thổ Syria.

    Căn cứ vào sơ đồ đường bay cho thấy, có thể thấy quá trình thực hiện nhiệm vụ do thám của máy bay quân sự Israel. Khi đang trên đường bay thẳng, máy bay Israel đã bất ngờ đổi hướng.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-6-8-2021-israel-tuyen-bo-san-sang-tan-cong-iran-a509365.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan