+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/2: Nga phá hủy một kho đạn dược của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga phá hủy một kho đạn dược của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 10 1 dspl 11
    Hệ thống tên lửa phóng loạt của Nga khai hỏa. Ảnh: AP

    TASS đưa tin ngày 6/2, Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của quân đội Ukraine gần Stepanovka. Các loại đạn dược sử dụng cho lựu pháo M777 155mm, 2A65 Msta-B và D-30 122mm đã bị loại bỏ.

    Ngoài ra, 5 phương tiện cơ giới cũng bị phá hủy. Quân đội Ukraine mất 8 binh lính trong khi 9 người khác bị thương nghiêm trọng.

    Trước đó, Nga cũng nã pháo vào Dneprovskoye ngày 5/2, phá hủy lựu pháo D-30 của Ukraine khiến Kiev mất 4 binh lính và 3 binh lính khác bị thương nghiêm trọng.

    Thổ Nhĩ Kỳ cam kết rút quân khỏi Syria

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 2 dspl1
    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: TTXVN

    Ngày 6/2, Chủ tịch Ủy ban đàm phán cấp cao của Syria Bader Jamous cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã đảm bảo rằng nước này sẽ rút các lực lượng khỏi miền Bắc Syria khi đạt được thỏa thuận chính trị cuối cùng.

    Ông Jamous nêu rõ: “Tôi đã gặp Ngoại trưởng và các lực lượng an ninh Thổ Nhĩ Kỳ… họ đã cam kết rút khỏi Syria sau khi đạt được thỏa thuận cuối cùng”.

    Chính phủ Syria đến nay vẫn chưa có bình luận gì liên quan thông tin này. Trước đó, giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã bày tỏ hy vọng các lực lượng quân sự của nước này sẽ rút khỏi Syria nếu như đạt được một thỏa thuận chính trị với Damascus.

    Nga loại biên tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 7 2 dspl13
    Tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Dmitry Donskoy của Nga. Ảnh: Getty

    TASS dẫn lời ông Vladimir Maltsev, Chủ tịch Phong trào hỗ trợ hải quân Nga, cho biết nước này đã loại biên tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo Dmitry Donskoy.

    Năm 2021, Hãng thông tấn TASS từng đưa tin con tàu sẽ tiếp tục phục vụ đến năm 2026. Dmitry Donskoy là tàu đầu tiên trong số 6 tàu ngầm lớp Akula của Hạm đội Phương Bắc, được đóng tại xưởng đóng tàu Sevmash ở Severodvinsk ở biển Trắng, nó chính thức đưa vào biên chế những năm 1980.

    Với việc tàu ngầm Dmitry Donskoy ngừng hoạt động, danh hiệu tàu ngầm lớn nhất trong hạm đội Nga hiện thuộc về tàu ngầm Belgorod vừa đưa vào hoạt động hồi tháng 7/2022. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-7-2-nga-pha-huy-mot-kho-dan-duoc-cua-ukraine-a565256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan