+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 7/6: Đánh bom tại Syria, 20 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 7/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đánh bom tại Syria,  20 người thương vong

    Lực lượng cứu hộ dân sự Syria khắc phục hậu quả tại hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Afrin, miền Bắc Syria ngày 28/4/2020. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

    Ngày 6/6, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, ít nhất 8 người thiệt mạng và 7 người bị thương trong một vụ đánh bom xe diễn ra gần các hầm chứa tại khu vực Tal Halaf, phía Nam thành phố Ras al-Ayn thuộc tỉnh Hasakah, Đông Bắc Syria.

    Trước đó, 2 trẻ em cũng bị thiệt mạng và 3 người khác bị thương khi một chiếc xe ô tô chứa bom phát nổ tại Ras al-Ayn vào tối 5/6. Vụ nổ xuất phát từ một chiếc taxi gài bom ở gần bệnh viện quốc gia.

    Thành phố Ras al-Ayn hiện nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn. Hãng tin SANA cho biết khu vực này đã chứng kiến các cuộc giao tranh giữa các nhóm phiến quân và các cuộc đấu súng bùng phát trở lại hôm 5/6.

    Trực thăng quân sự Mi-17 rơi trên đảo Java- Indonesia, 4 binh sĩ thiệt mạng

    Hiện trường chiếc trực thăng Mi-17 của quân đội Indonesia rơi. Ảnh: Military.

    Một chiếc trực thăng quân sự Mi-17 của quân đội Indonesia đã bị rơi và bốc cháy vào thứ Bảy, 6/6 trong một bài tập luyện trên đảo Java, giết chết 4 người trên máy bay, 5 thành viên khác bị thương. Chiếc máy bay đang thực hiện một bài huấn luyện bay đã đâm xuống đất và bốc cháy ở trung tâm Java.

    "Tai nạn đã giết chết bốn thành viên phi hành đoàn và bị thương năm người khác", Nefra Firdaus, phát ngôn viên Quân đội Indonesia, chi biết trong một tuyên bố.

    Chiếc trực thăng được nói là đã được kiểm tra trước chuyến bay và trong tình trạng tốt.

    Quân đội Ấn Độ, Trung Quốc đàm phán cấp cao về vấn đề biên giới

    Ảnh minh họa

    Truyền thông Ấn Độ đưa tin,  ngày 6/6, quân đội Ấn Độ và Trung Quốc đã tổ chức cuộc đàm phán cấp cao với cách tiếp cận "tích cực", cho thấy 2 bên có ý định chấm dứt tình trạng đối đầu quyết liệt kéo dài một tháng qua ở vùng núi phía Đông Ladakh thông qua đối thoại hòa bình.

    Phái đoàn Ấn Độ do Trung tướng Harinder Singh, Tư lệnh Quân đoàn 14 đóng tại Leh (thủ phủ Ladakh) dẫn đầu, trong khi phía Trung Quốc do Thiếu tướng Liễu Lâm, Tư lệnh Chiến khu Nam Tân Cương làm trưởng đoàn.

    PTI dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao của Ấn Độ cho biết cuộc đàm phán diễn ra trong bầu không khí tích cực. Phái đoàn Ấn Độ tham gia đàm phán đã yêu cầu khôi phục hiện trạng ở tất cả các khu vực nhạy cảm dọc Ranh giới kiểm soát thực tế (LAC), cũng như đề nghị phía Trung Quốc rút quân tăng viện khỏi khu vực này.

    Quân đội và Bộ Ngoại giao Ấn Độ không cung cấp thông tin chi tiết về cuộc đàm phán. Người phát ngôn Lục quân Ấn Độ chỉ lưu ý "các quan chức Ấn Độ và Trung Quốc tiếp tục can dự thông qua các kênh quân sự và ngoại giao có sẵn để giải quyết tình hình hiện tại ở khu vực biên giới Ấn Độ-Trung Quốc."

     Mộc Miên(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-76-danh-bom-tai-syria-20-nguoi-thuong-vong-a326284.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan