+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/11: Ba Lan mở rộng căn cứ không quân Mỹ tại Powidz

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/11/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ba Lan mở rộng căn cứ không quân Mỹ tại Powidz

    Ngày 7/11 (theo giờ địa phương), Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak cho biết, Warsaw sẽ mở rộng căn cứ quân sự là nơi đóng quân của Lữ đoàn Hàng không Chiến đấu Mỹ trong những năm tới. Thông báo được đưa ra trong chuyến thăm của Bộ trưởng Blaszczak đến căn cứ này.

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 11 2022 dspl 1
    Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Blaszczak.

    Nằm ở thành phố Powidz, miền Trung Ba Lan, căn cứ nói trên được kỳ vọng sẽ tăng cường khả năng hoạt động của Không quân Mỹ nhằm hỗ trợ các lực lượng Ba Lan và NATO trong khu vực.

    Cũng theo ông Blaszczak, sau khi mở rộng, căn cứ Powidz sẽ có các nhà chứa máy bay và nhà kho mới, cùng một cơ sở lưu trữ nhiên liệu gần đó. Trong chuyến thăm căn cứ, Bộ trưởng Quốc phòng Blaszczak đã đi cùng với Đại sứ Mỹ tại Ba Lan Mark Brzezinski. Căn cứ Powidz là nơi đặt phi đội máy bay trực thăng tấn công Apache của Mỹ.

    Nổ liên tiếp tại Yemen

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 11 2022 dspl 2
    Hiện trường một vụ nổ ở Sana, Yemen.  Ảnh minh họa 

    Trong ngày 7/11, nhiều vụ nổ đã làm rung chuyển khu vực có kho vũ khí của quân đội Chính phủ Yemen tại tỉnh Marib, phía Đông Bắc nước này.

    Tân Hoa xã dẫn lời một quan chức an ninh sở tại cho biết các vụ nổ ảnh hưởng tới khu dân cư gần đó, gây hỏa hoạn và buộc một số gia đình sinh sống trong khu vực phải sơ tán.

    Theo thông tin ban đầu, đã có thiệt hại về người trong các vụ nổ này. Theo người dân địa phương, các xe cứu thương đã nhanh chóng được điều đến hiện trường. Hiện chưa có tổ chức nào tuyên bố thực hiện các vụ tấn công này.

    Nga có thể phóng thử ICBM Sarmat lần thứ hai vào cuối năm nay

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 11 2022 dspl 3
    Tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat rời bệ phóng. Ảnh: Reuters.

    Một quan chức Nga cho biết, Moscow có thể tiến hành vụ phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) Sarmat lần thứ hai trước cuối năm 2022. Trước đó, lần phóng đầu tiên của Sarmat được thực hiện vào ngày 20/4/2022.

    "Các cuộc thử nghiệm thiết kế đường bay của tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat có thể tiếp tục được thực hiện trước khi kết thúc năm nay. Vụ phóng thử thứ hai có khả năng được thực hiện", vị quan chức nói. 

    Dự án siêu tên lửa Sarmat được Nga khởi động năm 2011 để thay thế dòng R-36M. RS-28 Sarmat dự kiến được thử nghiệm hoàn chỉnh và đưa vào biên chế Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga từ năm 2020, nhưng nhiều vấn đề kỹ thuật và tài chính khiến chương trình bị chậm tiến độ. Đến ngày 20/4/2022, quả tên lửa Sarmat hoàn chỉnh đầu tiên mới rời khỏi bệ phóng.

     Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-11-ba-lan-mo-rong-can-cu-khong-quan-my-tai-powidz-a556702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan