+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 8/6: Nga thu giữ UAV trinh sát cực hiếm của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 8/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga thu giữ vũ khí cực hiếm của Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 1
    Máy bay không người lái PD-100 Black Hornet Nano. Ảnh: AP

    Ngày 7/6, Quân đội Nga cho biết, các lực lượng nước này đã thu giữ máy bay không người lái trinh sát PD-100 Black Hornet Nano do Anh sản xuất - một loại vũ khí cực hiếm và có giá trị của Ukraine, trong cuộc giao tranh gần làng Novaya Tavolzhanka ở vùng Belgorod.

    Cuộc giao tranh diễn ra sau khi lực lượng đặc nhiệm Nga tiến hành cuộc phục kích nhằm vào tiểu đoàn Kraken của Ukraine, trang tin Avia.pro cho biết.

    Máy bay không người lái Nano PD-100 Black Hornet của Anh hay còn gọi là "Ong bắp cày đen" là thiết bị quân sự độc đáo, hiện đang được các chuyên gia Nga nghiên cứu và tìm hiểu. Loại UAV này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát bí mật. Kích thước của nó chỉ vừa với lòng bàn tay. UAV này có chiều dài 100mm, trọng lượng 16g, đường kính của cánh quạt là 120 mm.

    Triều Tiên bác nghị quyết của IMO về vụ phóng tên lửa

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 2
    Vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

    Ngày 8/6, Triều Tiên tuyên bố "bác bỏ và không bao giờ công nhận" nghị quyết mới nhất được thông qua bởi Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) lên án các vụ phóng tên lửa của nước này.

    Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn lời người phát ngôn Cục Hàng hải nước này cho rằng nghị quyết của Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) là "không công bằng và bất hợp pháp", đồng thời yêu cầu cơ quan này phản ánh lập trường của Triều Tiên trong tài liệu chính thức mới nhất.

    Tuyên bố của Triều Tiên được đưa ra sau khi IMO tuần trước thông qua nghị quyết đầu tiên "mạnh mẽ" lên án các vụ thử tên lửa của Triều Tiên, sau khi Bình Nhưỡng xác nhận thất bại trong vụ phóng vệ tinh trinh sát quân sự đầu tiên hôm 31/5.

    Pháo binh Nga bắn cháy khí tài Đức

    tin tuc quan su moi nhat ngay 8 6 dspl 8
    Pháo PzH 2000. Ảnh: Military Today

    Video được trang Voenhronika.ru trích dữ liệu từ máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Nga cho thấy, một khẩu pháo tự hành PzH 2000 đang được nhóm lính Ukraine cho ẩn nấp ở một nơi có nhiều cây cối thuộc vùng lân cận thành phố Bakhmut.

    Chiếc UAV sau đó đã chuyển tọa độ mục tiêu cho một đơn vị pháo binh Nga đóng gần đó, để tập kích khí tài đối phương. Đòn tấn công của quân Nga lập tức gây ra một đám cháy lớn cho khí tài quân sự Ukraine.

    Panzerhaubitze 2000, tên viết tắt PzH 2000, có trọng lượng 55,8 tấn; chiều dài (tính cả chiều dài của nòng pháo) 11,67m; rộng 3,48m và cao 3,43m. Kíp chiến đấu cần 5 người, gồm trưởng xe, xạ thủ, lái xe và hai binh sĩ có nhiệm vụ điều khiển hệ thống nạp đạn. 

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-8-6-nga-thu-giu-uav-trinh-sat-cuc-hiem-cua-ukraine-a578193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan