+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất: Tiết lộ căn cứ mật chứa phi đội UAV hùng hậu của Iran

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tiết lộ căn cứ mật của Iran chứa phi đội UAV hùng hậu

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 5 2022 dspl 1
    Một trong các chiếc máy bay không người lái đang đậu dưới căn cứ mật. 

    Mới đây, đài truyền hình nhà nước Iran đã phát sóng cảnh quay một căn cứ mật dành cho máy bay không người lái, được cho là nằm ẩn dưới lòng đất, bên dưới dãy núi Zagros ở phía Tây Iran.

    Đoạn phim cho biết khoảng 100 máy bay không người lái đang được cất giữ trong căn cứ mật này, bao gồm Ababli-5 mà quân đội Iran cho biết được trang bị tên lửa Qaem-9, "phiên bản Iran" của vũ khí đất đối không Hellfire (Lửa địa ngục) nổi tiếng của Mỹ.

    Căn cứ là một đường hầm lớn, được cho là sâu vài trăm mét dưới lòng đất.  Vị trí chính xác của căn cứ không được tiết lộ.

    Nga đưa xe tăng cổ 50 tuổi T-62 ra chiến trường Ukraine

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 5 2022 dspl 2
    Xe tăng T-62 thời Liên Xô. Ảnh: Getty

    Hôm 27/5, Bộ Quốc phòng Anh dẫn thông tin tình báo mới nhất nói rằng do tổn thất trong cuộc xung đột, quân đội Nga buộc phải đưa xe tăng T-62 ra khỏi kho để bổ sung vào các nhóm chiến thuật tiểu đoàn dự bị đang được thành lập để chuyển tới Ukraine.

    Bộ Quốc phòng Anh lưu ý động thái trên nhấn mạnh sự thiếu hụt thiết bị sẵn sàng chiến đấu và hiện đại của Nga.

    Anh còn nói thêm những xe tăng thời Liên Xô này gần như chắc chắn sẽ đặc biệt dễ bị tổn hại trước các vũ khí chống tăng, chẳng hạn như tên lửa dẫn đường chống tăng như Javelin mà Mỹ đã cấp cho Ukraine hay vũ khí chống tăng hạng nhẹ thế hệ kế tiếp (NLAW) từ Anh. Đây là loại vũ khí đã tàn phá ngay cả những loại xe tăng hiện đại hơn của Nga trong ba tháng qua.

    Nga thử nghiệm thành công tên lửa siêu vượt âm Zircon

    tin tuc phap luat moi nong dspl 29 5 2022 dspl 4
    Một tên lửa hành trình Zircon siêu thanh được bắn từ khinh hạm có tên lửa dẫn đường Đô đốc Gorshkov trong một cuộc thử nghiệm ở biển Barents. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    Ngày 28/5, Quốc phòng Nga thông báo nước này đã thử thành công tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon, với tầm bắn khoảng 1.000 km (625 dặm).

    Theo đó, tên lửa được phóng từ một con tàu trên biển Barents và nhắm trúng mục tiêu ở biển Bạch Hải.

    Tổng thống Vladimir Putin đã mô tả Zircon là một phần của hệ thống vũ khí bất khả chiến bại thế hệ mới. Vũ khí siêu vượt âm có thể di chuyển với tốc độ gấp 9 lần tốc độ âm thanh

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-tiet-lo-can-cu-mat-chua-phi-doi-uav-hung-hau-cua-iran-a539205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan