+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/5/2019: Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Tổng thống Nga tại Sochi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nhất ngày 11/5/2019. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 11/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngoại trưởng Mỹ sẽ gặp Tổng thống Nga vào tuần tới tại Sochi

    Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 22/4/2019. Ảnh: THX

    Ngày 10/5, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Ngoại trưởng Pompeo sẽ gặp Tổng thống Putin tại thành phố nghỉ dưỡng Sochi bên bờ Biển Đe để thảo luận những thách thức trong quan hệ song phương và đa phương. Ông Pompeo dự kiến cũng sẽ tới đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm các binh sĩ Hồng quân Liên Xô hy sinh trong Chiến tranh Thế giới thứ Hai.

    Chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ tới Nga đánh dấu sự tương tác đáng kể nhất của Washington với Moskva kể từ tháng 7/2018 khi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp người đồng cấp Putin ở Phần Lan.

    Chuyến thăm Nga lần này của Ngoại trưởng Mỹ diễn ra sau khi Công tố viên đặc biệt Robert Mueller  công bố báo cáo điều tra về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, trong đó kết luận không có sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump với giới chức Nga. 

    Sri Lanka tăng cường kiểm soát các đền thờ Hồi giáo đề phòng khủng bố

    Cảnh sát Sri Lanka gác bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Colombo. Ảnh: Getty

    Ngày 10/5, Chính phủ Sri Lanka đã yêu cầu các đền thờ Hồi giáo phải phòng ngừa các phần tử cực đoan và nộp bản sao các bài thuyết giảng sau loạt vụ đánh bom liều chết khiến hàng trăm người thiệt mạng vào tháng trước.

    Bộ Các vấn đề văn hóa và hồi giáo của Sri Lanka khẳng định các đền thờ không nên bị lợi dụng để cực đoan hóa những người sùng đạo.

    Trong tình hình hiện nay, tất cả tín đồ không nên tham gia hay cho phép tụ tập để kích động, tuyên truyền tư tưởng thù hằn hay cực đoan dưới bất kỳ hình thức nào.

    Tuyên bố nêu rõ tất cả các đền thờ phải nộp bản sao thuyết giảng được thực hiện những địa điểm này.

    Sau loạt vụ tấn công ngày 21/4 khiến 257 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương, đến nay, Sri Lanka vẫn áp đặt tình trạng khẩn cấp.

    Theo cảnh sát, ít nhất 56 nghi phạm đang bị bắt giữ.

    Chìm tàu ngoài khơi Tunisia, ít nhất 70 người di cư thiệt mạng

    Ngày 10/5, một vụ tai nạn chìm tàu chở người di cư đã xảy ra tại vùng biển quốc tế thuộc lãnh hải Tunisia, khiến ít nhất 70 người thiệt mạng. 

    Theo hãng tin nhà nước Tunis Afrique Presse, vị trí tàu bị chìm cách bờ biển Sfax khoảng 74 km. Sau khi tai nạn xảy ra, các tàu thuyền đánh cá gần đó đã cứu được một số người sống sót. 

    Trong khi đó, theo Cơ quan Di trú Liên hợp quốc, vụ tai nạn này đã cướp đi ít nhất 50 sinh mạng, trong khi có 16 người sống sót.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nhat-ngay-1152019-ngoai-truong-my-se-gap-tong-thong-nga-tai-sochi-a274876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan