+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng 24h qua: Mỹ chuyển trực thăng tấn công AH-64E Apache cho Ấn Độ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 14/5/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Trung Quốc áp thuế đáp trả Mỹ

    Một cảng ở Thượng Hải, Trung Quốc. Ảnh: Getty

    Theo thông báo, kể từ ngày 1/6, Trung Quốc sẽ áp mức thuế từ 5-25% đối với 60 tỉ hàng hóa của Mỹ.

    Theo Reuters ngày 13/5, động thái mới của Bắc Kinh sẽ ảnh hưởng đến hơn 5.000 hàng hóa của Mỹ nhập vào Trung Quốc, đồng thời đáp trả lại việc Mỹ chính thức tăng thuế từ 10% lên 25% đối với 200 tỉ hàng hóa nhập từ Trung Quốc.

    Mỹ cũng đang xem xét áp thuế lên khối hàng hóa 300 tỉ USD chưa bị động tới lâu nay theo lệnh của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

    Mệnh lệnh này được đưa ra ngay sau khi phía Mỹ và phái đoàn Trung Quốc do Phó thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu có cuộc đàm phán kéo dài 2 ngày tại Washington D.C nhưng không đạt được thỏa thuận nào.

    Sri Lanka: Ban bố lệnh giới nghiêm mới

    Sri Lanka đã ban bố tình trạng khẩn cấp kể từ vụ đánh bom tự sát. Ảnh: AP

    Các nhóm Kitô giáo đã tấn công các cửa hàng thuộc sở hữu Hồi giáo là dấu hiệu cảnh báo của căng thẳng tôn giáo đang diễn ra ở Sri Lanka kể từ sau vụ đánh bom tự sát vào ba khách sạn và ba nhà thờ khiến 258 người chết.

    Một lệnh giới nghiêm ban đêm ở một số thị trấn phía bắc thủ đô Colombo đã được dỡ bỏ vào lúc rạng sáng, nhưng lại được áp lại 10 giờ sau đó khi căng thẳng được thúc đẩy bởi những tin đồn dai dẳng về bạo lực.

    Cảnh sát cho biết một linh mục Công giáo đã gửi một thông điệp tới giáo dân về các cuộc tấn công có thể xảy ra, gây hoang mang cho một số người ở các khu vực dễ bị bạo lực.

    Thủ tướng Ranil Wickremeinghe kêu gọi công chúng không tin vào những tin đồn và cảnh báo rằng tình trạng bất ổn trong dân sẽ chỉ khiến lực lượng an ninh đã được triển khai căng thẳng thêm.

    Một tình trạng khẩn cấp đã được ban bố kể từ vụ đánh bom mà nhóm Nhà nước Hồi giáo IS đã nhận trách nhiệm. Lực lượng an ninh đã được trao quyền lực càn quét để bắt giữ các nghi phạm trong thời gian dài.

    Mỹ chuyển trực thăng tấn công AH-64E Apache cho Ấn Độ

    Trực thăng tấn công AH-64E Apache. Ảnh: Getty

    Buổi lễ bàn giao chiếc trực thăng tấn công AH-64E Apache đầu tiên cho Ấn Độ được tổ chức tại một trong những công ty sản xuất máy bay thuộc Tập đoàn Boeing, Mỹ.

    Dự kiến lô máy bay đầu tiên sẽ được chuyển đến Ấn Độ vào tháng 7 năm nay, trong khi những chiếc còn lại sẽ được chuyển giao trước tháng 3/2020.

    Đại diện cấp cao của Không quân Ấn Độ khẳng định việc tiếp nhận máy bay trực thăng AH-64E Apache là một bước tiến quan trọng trong việc hiện đại hóa các phi đội máy bay trực thăng của Không quân Ấn Độ.

    Năm 2015, Ấn Độ đã đặt mua của Mỹ 22  trực thăng Apache AH-64E và 15 trực thăng vận tải quân sự CH-47F Chinook hạng nặng.

    AH-64 Apache là thế hệ kế tiếp của máy bay trực thăng Bell AH-1 Cobra, được thiết kế bởi hãng Hughes, sau đó được phát triển bởi hãng McDonnell Douglas và hiện tại được hãng Boeing sản xuất.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-24h-qua-my-chuyen-truc-thang-tan-cong-ah-64e-apache-cho-an-do-a275225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan