+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 16/2: Xe quân sự Mỹ rầm rập tiến vào Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 17/2 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xe quân sự Mỹ rầm rập tiến vào Syria

    Đoàn xe quân sự Mỹ tại Syria. Ảnh: AMN

    1 đoàn xe quân sự Mỹ đã di chuyển từ Iraq đến tỉnh Al-Hasakah ở phía Đông Bắc Syria, Đài truyền hình Sham FM đưa tin.

    Theo đó, ít nhất 55 phương tiện, bao gồm xe tăng và thiết bị cơ khí, đã tiến vào tỉnh này từ Iraq.

    Đầu tháng 2, các lực lượng Mỹ đóng quân tại Syria được cho là đã bắt đầu xây dựng 1 căn cứ quân sự mới ở tỉnh Al-Hasakah giàu dầu mỏ của Syria.

    Hãng thông tấn Anadolu của Thổ Nhĩ Kỳ dẫn nguồn tin cho biết, các thiết bị và vật liệu phục vụ hoạt động xây dựng đã được đưa từ Iraq thông qua cửa khẩu biên giới al-Waleed. Anadolu cho rằng căn cứ này được xây dựng nhằm không để các lực lượng Nga, được triển khai hợp pháp tại Syria, tiếp cận mỏ dầu Rmelan.

    Venezuela diễn tập quân sự trên cả nước

    Các binh sỹ quân đội Venezuela. Ảnh: AFP/TTXVN

    Ngày 16/2, hơn 2 triệu binh sĩ của Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar (FANB) và Dân quân Venezuela đã tiến hành cuộc diễn tập quân sự mang tên Lá chắn Bolivar 2020 tại khắp nơi trên cả nước. 

    Tổng thống Nilcolas Maduro tuyên bố phát động cuộc diễn tập quân sự chỉ vài ngày sau khi Venezuela chính thức bổ sung gần 4 triệu thành viên của lực lượng dân quân vào FANB, nhằm tăng cường sức mạnh của lực lượng vũ trang trong công cuộc bảo vệ lãnh thổ quốc gia cùng với các binh chủng truyền thống khác như lục quân, hải quân, không quân và vệ binh quốc gia.

    Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino tuyên bố trên kênh truyền hình nhà nước  cho biết, lực lượng dân quân Bolivar mới đây đã chính thức được coi là một binh chủng đặc biệt trực thuộc FANB sẽ thể hiện sức mạnh tại cuộc tập trận nhằm bảo vệ các thành phố.

    NATO triển khai tiêm kích chặn máy bay bí ẩn của Nga

    Hình ảnh chiếc Tu-134UBL không quân Bỉ chụp được

    "Các máy bay chiến đấu của không quân Bỉ đã chặn một phi cơ Tu-134UBL của Nga vì màu sắc của nó. Chiếc máy bay này thường được sử dụng trong Lực lượng Không gian vũ trụ Nga để huấn luyện phi công máy bay ném bom chiến lược Tu-160 và Tu-22M3", không quân Bỉ ra thông cáo cho hay.

    4 máy bay F-16AM của Bỉ đã được triển khai đến Lithuania để hỗ trợ chiến dịch tuần tra khu vực Baltic của NATO từ tháng 9-2019. Với sứ mệnh của mình, các máy bay này thường xuyên xuất kích nhằm ngăn chặn các tiêm kích của Nga hoặc các nước ngoài NATO bay gần không phận của NATO.

    Theo các nhà quan sát, vụ việc trên không nên gọi là đánh chặn do máy bay Nga và Bỉ gặp nhau trên không phận quốc tế nên trường hợp này có thể gọi là hộ tống. Trong khi đó không quân Nga cũng không tiết lộ nhiệm vụ thực sự của Tu-134UBL ở thời điểm đó là gì.

    Tu-134UBL được phát triển vào đầu những năm 1990 dựa trên máy bay chở khách Tu-134. Chiếc máy bay này có phần mũi nhọn tương tự oanh tạc cơ chiến lược siêu âm Tu-22M3 và Tu-160 để trang bị radar và các thiết bị khác

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-162-xe-quan-su-my-ram-rap-tien-vao-syria-a311874.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan