+Aa-
    Zalo

    Tin tức thế giới mới nóng nhất ngày 21/10: Hé lộ mục tiêu đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga về Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thế giới mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức thế giới mới nhất ngày 21/10 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ mục tiêu đàm phán giữa Thổ Nhĩ Kỳ với Nga về Syria

    Mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ là đạt được thỏa thuận với Nga về việc rút các nhóm người Kurd ra khỏi thành phố Manbij của Syria. Ảnh: kremlin.ru

    Mục tiêu của Thổ Nhĩ Kỳ là đạt được thỏa thuận với Nga về việc rút các nhóm người Kurd ra khỏi thành phố Manbij của Syria. Thông tin này được Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tiết lộ trong bài phát biểu tại Istanbul.

    “Chúng tôi muốn những kẻ khủng bố từ Đảng Công nhân người Kurd phải được dọn sạch khỏi các vùng lãnh thổ mà chế độ (Syria) đang kiểm soát”, nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ nói. Đồng thời, ông nhấn mạnh rằng, nếu quân đội Syria có thể kiểm soát được Manbij thì “không có lý do gì để lo lắng”.

    Người đứng đầu Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết rằng, ông dự định sẽ thảo luận về vấn đề này với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cuộc hội đàm giữa hai nhà lãnh đạo sẽ được tổ chức tại Sochi (Nga) vào ngày 22/10. Điện Kremlin thông báo rằng, tại buổi hội đàm, hai Tổng thống sẽ tập trung thảo luận về tình hình ở Syria.

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bất ngờ tới Afghanistan

    Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper. Ảnh: Getty

    Ngày 20/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đã bất ngờ tới Afghanistan. Mục đích chuyến đi không báo trước này của Bộ trưởng Esper được cho là nhằm đưa các cuộc đàm phán với Taliban quay trở lại đúng hướng, sau khi Tổng thống Donald Trump đột ngột hủy cuộc đàm phán hồi tháng 9, vốn nhằm tìm cách chấm dứt cuộc chiến tranh lâu nhất trong lịch sử nước Mỹ.

    Chuyến công du của Bộ trưởng Esper tới Kabul được thực hiện giữa lúc có nhiều nghi ngờ về các cam kết của Washington đối với các đồng minh sau khi nước này bất ngờ rút binh sĩ khỏi Đông Bắc Syria và từ lâu Tổng thống Trump đã có ý định rút khỏi những sự can dự ra nước ngoài. Đây cũng là chuyến đi đầu tiên của ông tới Afghanistan kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng 7 vừa qua. 

    Trao đổi với các phóng viên tháp tùng đến Afghanistan, Bộ trưởng Esper nêu rõ: “Mục đích vẫn là đạt được một thỏa thuận hòa bình ở một số điểm, một thỏa thuận chính trị. Đây là phương hướng tối ưu nhất để hướng tới. Tôi hy vọng chúng ta có thể tiến về phía trước và tiếp tục với một thỏa thuận chính trị mà đáp ứng được mục đích của chúng ta và đáp ứng các mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được”.

    41 tên khủng bố IS đào tẩu khỏi trại giam ở miền bắc Syria đã bị bắt giữ

    Nơi giam giữ các phần tử khủng bố IS của lực lượng người Kurd Syria bị Thổ Nhĩ Kỳ dội bom. Ảnh: AP

    Bộ trưởng Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ, ông Suleyman Soylu cho biết, ngoài 41 tên khủng bố của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nói trên, Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt giữ thêm 195 phần tử nghi thuộc IS khác.

    Truyền thông Iran đưa tin, ông Soylu cũng nhấn mạnh rằng đến thời điểm hiện tại đã có tổng cộng 236 tên khủng bố IS bị Thổ Nhĩ Kỳ bắt sống và chiến dịch tiêu diệt các phần tử khủng bố của nước này vẫn sẽ tiếp tục. Ông Soylu cũng cho biết thêm, những tên khủng bố này sẽ được đưa đến các trại giam để đảm bảo việc giam giữ và cải tạo phù hợp.

    Thổ Nhĩ Kỳ đã phát động chiến dịch quân sự Mùa xuân hòa bình tấn công Syria vào ngày 9/10 với tuyên bố sẽ chấm dứt sự hiện diện của những phần tử khủng bố ở gần biên giới miền bắc Syria với Thổ Nhĩ Kỳ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-the-gioi-moi-nong-nhat-ngay-2110-he-lo-muc-tieu-dam-phan-giua-tho-nhi-ky-va-nga-ve-syria-a297678.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan